T2, 06/07/2020 10:46

Công ty TNHH đầu tư thủy sản Nam Miền Trung: Vững bước cùng ngành tôm

Chưa có đánh giá về bài viết

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất tôm giống uy tín trên cả nước, ông Nguyễn Hoàng Anh (ảnh), Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thủy sản Nam Miền Trung đã có những chia sẻ với Thủy sản Việt Nam về chất lượng tôm giống.

Ngành tôm năm 2013 được nhận định “chuyển bại thành thắng”, theo ông, nhân tố nào góp phần quan trọng trong kết quả này?

Nguyên nhân tôm được mùa được giá năm nay do tình hình trên thế giới nuôi thương phẩm ngày càng khó (như Thái Lan, Trung Quốc,…) bệnh dịch xảy ra diện tích rộng, dẫn đến sản lượng không đủ nhu cầu thị trường. Trong khi đó tại Việt Nam, nhờ sự chỉ đạo của các ban ngành và sự chủ động của người nuôi nên đã phần nào đã kiểm soát được dịch bệnh. Các doanh nghiệp, công ty sản xuất tôm giống lớn, uy tín nói chung, Công ty Nam Miền Trung nói riêng, đã đưa ra quy trình sản xuất theo công nghệ mới, thay đổi một số công đoạn để tăng chất lượng con giống, do vậy bà con chúng ta tương đối thành công rất nhiều.

 

Những kết quả đạt được của Công ty trong năm qua là gì, thưa ông?

Năm 2013, sản lượng sản xuất của Nam Miền Trung tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, khoảng 5 tỷ post. Con số này phần nào chứng minh được thực lực đầu tư Công ty và chúng tôi tin tưởng mình đã đủ tầm vươn ra các nước lân cận và trên thế giới. Không chỉ khẳng định ở số lượng mà Nam Miền Trung còn khẳng định được về chất lượng tôm giống. Tỷ lệ thành công mà bà con tin thương hiệu tôm giống Nam Miền Trung là khoảng 60 – 80% trên cả nước. Đây là điều tự hào của Công ty.

 

Để người nuôi tôm chuẩn bị tốt cho vụ 2014 thành công, ông có lời khuyên nào với họ?

>> “Nhân dịp Tết đến xuân về, thay mặt toàn thể cán bộ nhân viên Công ty xin chúc toàn ngành, bà con nông ngư dân một năm tràn đầy hạnh phúc, thành công và Nam Miền Trung luôn cam kết đồng hành cùng bà con trong suốt quá trình nuôi tôm”.

Nuôi tôm ngày càng khó bởi chất lượng môi trường đang ô nhiễm. Vì vậy, người nuôi cần chuẩn bị cải tạo ao thật kỹ và luôn theo dõi các công đoạn trong quá trình nuôi, vì “nuôi tôm là nuôi nước”. Để vụ mùa tôm thành công, cần thận trọng trong các công đoạn từ giống đến nuôi tôm thịt và chế biến. Ngành tôm sẽ ngày càng tốt hơn nếu các công ty làm đúng, điều này sẽ nâng cao chất lượng tôm Việt Nam lên tầm cao thế giới. Bên cạnh đó, người nuôi nên sử dụng các loại hóa chất và vi sinh của các công ty có thương hiệu uy tín tại Việt Nam, không nên dùng theo cảm giác, cần gửi mẫu phân tích chất lượng các loại thuốc trên thị trường để đúc kết lại sản phẩm có chất lượng. Bên cạnh đó, người nuôi cần thả mật độ hợp lý theo tính chất vùng miền, không nên vì lợi trước mắt mà thả mật độ cao để ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công.

Điều quan trọng là chọn con giống của các công ty có thương hiệu và được công nhận là công ty nhập bố mẹ SIS lớn nhất và có uy tín trên thị trường (như Công ty Nam Miền Trung). Nếu làm được như vậy, coi như người nuôi đã thành công khoảng 60%, còn lại phụ thuộc kỹ thuật nuôi của từng người.

 

Vậy vụ tôm mới năm 2014 này, Công ty đã có những chuẩn bị gì?

Để khẳng định thương hiệu số một Việt Nam, Công ty Nam Miền Trung tập trung nâng cao chất lượng tôm giống. Công ty tập trung đầu tư khu sản xuất giống diện tích khoảng 4 ha và theo công nghệ mới của tập đoàn Mỹ, trang thiết bị vào loại hiện đại nhất Việt Nam. Chúng tôi sẽ kinh doanh trên phương diện bán theo nhu cầu khách hàng. Đây là bước đi hoàn toàn mới, chưa có đơn vị nào khác dám nghĩ tới và thách thức trên thị trường mới. Tôi hy vọng giải pháp này sẽ mang lại thành công lớn trong năm 2014.

 

Để tôm giống Nam Miền Trung khẳng  định đẳng cấp trong khu vực và trên thế giới, xứng đáng là niềm tự hào tôm giống Việt Nam, Công ty có những chiến lược cũng như định hướng gì cho tương lai, thưa ông?

Như tôi đã nói ở trên, nâng cao chất lượng con giống là kim chỉ nam của Công ty. Theo kế hoạch thì chúng tôi sẽ thực hiện phương pháp mới là bán theo nhu cầu khách hàng và minh bạch về thời gian đẻ của tôm bố mẹ, cũng như dòng tôm mẹ. Tăng thêm nhu cầu dịch vụ cho bà con như là các công đoạn làm giống phải tốt nhất cũng như vận chuyển một cách chuyên nghiệp tới tận ao tôm. Trong phương diện kinh doanh phải nhất quán theo cam kết từ ban đầu để xây dựng lòng tin cũng như thương hiệu Nam Miền Trung ngày càng lớn.

>> Khởi đầu là Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Anh được thành lập vào năm 2001, chuyên sản xuất cung cấp tôm giống uy tín, luôn gắn bó với người nuôi tôm ở nhiều vùng miền trên cả nước…; Đến năm 2007, Công ty TNHH Đầu tư Thủy sản Nam Miền Trung được thành lập. Hiện nay, Công ty có 8 khu sản xuất tôm giống (6 cơ sở tại Bình Thuận, 2 cơ sở tại chi nhánh Bạc Liêu) và 1 khu nuôi thực nghiệm tôm thương phẩm công nghệ cao diện tích 20 ha.

Ngọc Diệp

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!