T2, 06/07/2020 11:08

Tôm giống Minh Hoàng: Xây uy tín từ chất lượng cao

Chưa có đánh giá về bài viết

Từ một cơ sở sản xuất tôm giống nhỏ ban đầu, đến nay Tôm giống Minh Hoàng đã trở thành một thương hiệu được người nuôi tôm nhiều nơi biết đến và tin dùng.

Đi lên từ gian khó

Năm 1996, Trần Ngọc Hoàng rời quê hương Nam Định, “Nam tiến” lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Lăn lộn nhiều nơi với nhiều nghề rồi anh quyết định dừng lại với nghề tôm giống ở Khánh Hòa và sau đó là Ninh Thuận. Với kinh nghiệm và số vốn ít ỏi tích cóp từ những năm tháng làm thuê, năm 2001, Trần Ngọc Hoàng mở cơ sở sản xuất tôm giống nhỏ diện tích 1.200 m2 với 20 hồ sản xuất tôm giống ban đầu. Nhờ kinh nghiệm có được sau những năm học hỏi nên mẻ tôm giống đầu tiên đã được người nuôi đón nhận. Ban đầu là trên địa bàn tỉnh, sau đó thị trường dần dần được mở rộng.

Trải qua nhiều khó khăn, cơ sở của Trần Ngọc Hoàng không ngừng phát triển. Năm 2011, Công ty TNHH Sản xuất Giống Thủy sản Minh Hoàng được thành lập.

Ông Trần Ngọc Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Giống Thủy sản Minh Hoàng cho biết: Hiện nay Công ty có 9 khu sản xuất và 1 khu nuôi tôm bố mẹ với 800 hồ phục vụ quá trình sản xuất giống tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Các khu sản xuất đều được đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó, hơn 60 nhân viên Công ty ở các bộ phận sản xuất đều là những người có kỹ thuật, kinh nghiệm, đảm bảo quy trình sản xuất thông suốt và tạo ra những mẻ tôm giống chất lượng tốt nhất.

Tôm giống Minh Hoàng đã có mặt ở hầu khắp các tỉnh

Công ty luôn chú trọng các chế độ đảm bảo quyền lợi người lao động (như tiền lương, thưởng và các chế độ khác) để người lao động có thể yên tâm gắn bó.

 

Tiêu chí chất lượng trên hết

Mỗi năm, Công ty cung cấp ra thị trường 2 – 3 tỷ con tôm giống (tôm sú và tôm thẻ chân trắng). “Chất lượng tôm giống luôn được Công ty đặt lên hàng đầu”, Giám đốc Trần Ngọc Hoàng chia sẻ.

Để có nguồn tôm giống tốt, Công ty đã kiểm soát chất lượng ngay từ tôm bố mẹ đầu vào. Với tôm sú bố mẹ, Công ty vừa mua trong nước tại những vùng có tôm sú bố mẹ tốt (Rạch Gốc – Cà Mau), vừa nhập từ Malaysia. Riêng tôm thẻ chân trắng bố mẹ, Công ty nhập hoàn toàn từ nguồn tôm bố mẹ sạch bệnh của nhà cung cấp SIS (Shrimp Improvement Systems – Mỹ). Tất cả tôm bố mẹ đều được kiểm dịch nghiêm ngặt trước khi đưa vào sản xuất.

Công ty áp dụng quy trình sản xuất hiện đại bằng công nghệ sinh học, không sử dụng kháng sinh. Quy trình này được nhiều tổ chức và người nuôi tôm đánh giá cao bởi đã tạo ra nguồn tôm giống chất lượng cao, không nhiễm hóa chất.

Để quy trình sản xuất mang lại hiệu quả nhất, Công ty còn chú trọng quản lý tốt nguồn nước. Đây là yếu tố quan trọng trong sản xuất giống. Nước trước khi đưa vào bể ương nuôi đều được lắng lọc và xử lý đảm bảo chất lượng. Nguồn thức ăn cho tôm giống như tảo, artemia đều sử dụng những loại chất lượng cao nhập từ Mỹ, Thái Lan để đảm bảo ấu trùng và tôm giống phát triển tốt nhất.

 

Nâng cao chất lượng phục vụ

Với mong muốn người nuôi tôm có thể thành công cao nhất, ngoài đảm bảo chất lượng tôm giống, Công ty còn hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn cho người nuôi. Trên thị trường hiện nay, tôm sú, tôm thẻ chân trắng được Công ty cung cấp đến tận ao nuôi với giá 85 đồng/con. Ngoài tôm giống cỡ lớn có thể thả ngay, Công ty còn cung cấp tôm giống từ Postlarva 4-5 cho các hộ ương nuôi. Đến nay, tôm giống của Công ty Minh Hoàng đã có mặt khắp các vùng nuôi tôm từ Quảng Ninh đến Cà Mau, nhất là các tỉnh ĐBSCL.

Khách hàng trong buổi gặp mặt tại Công ty

Ở mỗi vùng nuôi tôm đều có nhân viên thị trường của Công ty tư vấn, hướng dẫn cho người nuôi tôm kỹ thuật kiểm tra và thả tôm giống. Đối với những trường hợp tôm bị thiệt hại do dịch bệnh, thời tiết, Công ty cũng chia sẻ và hỗ trợ người nuôi tôm từ 10 – 50% tùy theo mức độ thiệt hại để tiếp tục sản xuất. Chính vì thế, người nuôi tôm sử dụng tôm giống của Công ty có tỷ lệ thành công tương đối cao (75 – 95%), tùy thuộc từng vùng nuôi – Giám đốc Trần Ngọc Hoàng cho biết.

Trải qua quãng đường dài cùng với sự phát triển của ngành tôm, sự tín nhiệm và thành công của người nuôi tôm sẽ là động lực giúp cho Tôm giống Minh Hoàng nỗ lực hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đúng như slogan của Công ty: “Chất lượng giống là tiêu chí của chúng tôi”.

>> Giám đốc Trần Ngọc Hoàng: “Nghề nuôi tôm đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh và thời tiết thay đổi. Vì vậy, người nuôi cần chuẩn bị tốt ao nuôi, nuôi đúng mùa vụ… Riêng con giống, nên mua ở những cơ sở có uy tín, chất lượng. Nguồn tôm giống cần được kiểm tra, kiểm dịch trước khi thả, để đảm bảo không mua phải những loại tôm có nguy cơ cao về mầm bệnh”.

Trọng Nam

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!