T2, 06/07/2020 11:46

Công ty BCC: Quy trình nuôi tôm đứng vững trước dịch bệnh

Chưa có đánh giá về bài viết

Người nuôi tôm tại các tỉnh phía Bắc đang gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra. Tuy nhiên, cũng có nhiều mô hình tại nhiều địa phương nhờ áp dụng quy trình “Nuôi tôm sạch và bền vững” và đã “vượt dịch” thành công.

Chúng tôi đến TP. Móng Cái vào thời điểm đầu tháng 6/2015, giữa lúc dịch bệnh trên tôm nuôi tôm đang bùng phát mạnh. Ông Hoàng Văn Viễn, Trưởng thôn Cầu Voi (xã Vạn Ninh, TP Móng Cái) cho biết, toàn thôn có khoảng hơn 40 hộ nuôi tôm nhưng hiện đang bị thiệt hại gần hết chỉ còn duy nhất hộ ông Nguyễn Văn Tân và một số hộ nuôi mới thả là không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tại hộ nuôi của Ông Nguyễn Văn Tân, chúng tôi chứng kiến tôm đang phát triển tốt, nhiều ao tôm đang ở cỡ 80 – 90 g/con và đang chờ thu hoạch. Đặc biệt, tôm không mắc bệnh gan tụy hay bệnh nào khác.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Năm (ngoài cùng bên phải), Tổng GĐ Công ty BCC kiểm tra mô hình nuôi tôm sạch tại Nam Định – Ảnh: PV

Ông Nguyễn Văn Tân cho biết, mấy năm trước nuôi tôm cũng hay thất bại nhưng hai năm trở lại đây, nhờ áp dụng quy trình nuôi tôm theo hướng an toàn và bền vững nên các ao nuôi đều phát triển tốt.

Các ao nuôi của gia đình đều làm theo Quy trình “Nuôi tôm sạch và bền vững – Không sử dụng kháng, sinh hóa chất, chất diệt tạp, diệt giáp xác” của Công ty Công nghệ Hóa sinh Việt Nam (BCC). Theo quy trình này, từ khi cải tạo ao cho đến khi thu hoạch, người nuôi không phải sử dụng kháng sinh, hóa chất khử trùng, diệt tạp. Sử dụng hoàn toàn chế phẩm sinh học trong suốt quá trình nuôi. Ông Tân chia sẻ.

Đánh giá về Quy trình “Nuôi tôm sạch và bền vững”, ông Nguyễn Văn Binh, người có hơn 10 năm nuôi tôm tại Khu 4 xã Bình Ngọc(TP. Móng Cái) cho biết: “Tôi đã sử dụng qua rất nhiều quy trình, nhiều sản phẩm nhưng chưa năm nào nuôi tôm đạt kết quả như mong muốn. Khi sử dụng Quy trình “Nuôi tôm sạch và bền vững” của Công ty BCC thấy sản phẩm rất tốt, dễ sử dụng, không tốn tiền sử dụng hóa chất, tôm phát triển tốt, không bị bệnh”.

Anh Nguyễn Văn Đô, thôn Hoành Tiến, xã Bạch Long (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định), chia sẻ: Với 5 ao sử dụng hoàn toàn Quy trình “Nuôi tôm sạch và bền vững” của Công ty BCC, đến nay đang bắt đầu cho thu hoạch với kích cỡ tôm từ 60 – 70 con/kg.

Ông Trần Văn Tưởng, cán bộ Phòng Nông nghiệp huyện Giao Thủy nhận xét, qua một số hộ nuôi áp dụng Quy trình “Nuôi tôm sạch và bền vững” của Công ty BCC thành công đã cho thấy tính hiệu quả cao của quy trình này. Đây là tín hiệu tốt đối với người nuôi tôm đang gặp khó khăn do dịch bệnh tại địa phương.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Năm, Tổng Giám đốc Công ty BCC cho biết: Từ năm 2011, Công ty BCC đã bắt đầu đưa vào ứng dụng thực tế quy trình “Nuôi tôm sạch và bền vững – Không sử dụng kháng sinh, hóa chất, chất diệt tạp, diệt giáp xác”. Thay vào đó là sử dụng chế phẩm sinh học trong suốt quá trình nuôi. Quy trình “Nuôi tôm sạch và bền vững” tạo môi trường ổn định trong ao nuôi, giúp tôm phát triển tốt, tạo ra sản phẩm sạch không nhiễm kháng sinh, hóa chất, bền vững với môi trường.

>> Không chỉ tại Quảng Ninh, quy trình “Nuôi tôm sạch và bền vững” của Công ty BCC cũng được áp dụng thành công tại tỉnh Nam Định, một địa phương nuôi tôm cũng đang gặp khó khăn về dịch bệnh.

Thanh Thủy

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!