Tạo đột phá để thúc đẩy thủy sản phát triển

Chưa có đánh giá về bài viết

Để thực hiện được mục tiêu đạt 10 tỷ USD xuất khẩu tôm đến năm 2025 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngành thủy sản phải hành động quyết liệt để tạo bước đột phá ngay từ năm 2017 này. Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Vũ Văn Tám với lãnh đạo các đơn vị tại Hội nghị triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay.

Tạo đột phá để thúc đẩy thủy sản phát triển

Tạo đột phá để thúc đẩy thủy sản phát triển 

Theo đó, đối với lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, khẩn trương hoàn thiện và trình Chính phủ Kế hoạch hành động quốc gia phát triển ngành tôm Việt Nam theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Tiếp tục xác định tôm sú, tôm thẻ là đối tượng sản phẩm chủ lực quốc gia. Bên cạnh, cần quan tâm phát triển tôm hùm tại các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ, tôm càng xanh tại một số tỉnh ĐBSCL. Cùng đó, cần tập trung hoàn thiện cơ sở pháp lý, cơ chế quản lý đối tượng cá tra như trình Chính phủ nghị định về quản lý cá tra thay thế Nghị định 36/2014/NĐ-CP. Mặt khác, gấp rút xây dựng và ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện và các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật có liên quan đến cá tra.

Ngoài ra, cần tạo đột phá về khoa học công nghệ trong tất cả các lĩnh vực. Bởi chỉ có vậy mới đạt được mục tiêu đề ra mà chưa cần ngay đến những hỗ trợ tài chính (trên lĩnh vực con tôm và một số đối tượng khác); tổ chức các hội nghị chuyên đề về khoa học công nghệ, thu hút các chuyên gia hàng đầu cùng doanh nghiệp, người dân tham gia, trong đó doanh nghiệp đóng vai trò chủ chốt. Cần đồng hành với doanh nghiệp để nắm bắt tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất. Song song đó, bên cạnh những thị trường truyền thống cần tập trung đến các thị trường tiềm năng như khối ASEAN; trong đó lưu tâm đến vấn đề chất lượng và kiểm dịch sản phẩm thủy sản xuất khẩu để tránh các rào cản thương mại.

Nguyễn Chi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!