T2, 06/07/2020 10:02

Những “bộ ngực” khổng lồ của thiên nhiên

Chưa có đánh giá về bài viết

(Thủy sản Việt Nam) – Thiên nhiên ưu ái đã ban tặng cho con người những tác phẩm tự nhiên vô cùng độc đáo, “gợi cảm”, thu hút bao ánh nhìn của du khách. Đến với Bohol, khách du lịch có thể thỏa mắt ngắm nhìn những “bộ ngực” khổng lồ của thiên nhiên.

Điểm du lịch lý thú

Bohol là một hòn đảo nhỏ vùng Visayas thuộc miền Trung Philippines. Bohol có tổng cộng 1.268 ngọn đồi lớn nhỏ hình nón cao từ 30 – 120m so với mặt đất, trải dài trên diện tích 50km2. Những ngọn đồi trông giống như những bộ ngực của cô gái đang độ xuân thì, vì thế, người dân địa phương gọi đây là “Cánh đồng nhũ hoa”.


Thiên nhiên đã ban tặng cho Bohol nhiều loại cây cối độc đáo

Điều thú vị là màu sắc của các ngọn đồi ở đây thay đổi theo mùa. Vào mùa mưa, nó phủ đầy cỏ xanh như những ngọn đồi bạc hà. Sang mùa khô, khi cỏ héo đi, toàn bộ các ngọn đồi sẽ dần chuyển sang màu vàng nhạt và tới cuối mùa khô, khi cỏ đã chết, bao trùm không gian rộng 50km2 này là một màu sôcôla đặc trưng. Đó cũng là lý do nơi đây còn có tên gọi khác là “Đồi Sôcôla”. Với những nét kỳ thú, “Đồi Sôcôla” là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng, trở thành linh hồn của tỉnh Bohol. Đây cũng là quần thể du lịch nằm trong danh sách điểm đến quan trọng của Tổng cục Du lịch Philippines, nó được ghi nhận là Tượng đài địa chất của quốc gia này.

Đường lên khu Sagbayan Peak – Nơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh ngọn đồi

 

Truyền thuyết lãng mạn

Nếu có dịp đến thăm Cánh đồng nhũ hoa, chắc hẳn chúng ta sẽ được người dân địa phương kể cho nghe muôn vàn sự tích. Điển hình là câu chuyện tình lãng mạn giữa chàng Arago và nàng Aloya.


Cỏ chuyển sang màu sôcôla đặc trưng

Arago là một vị thần rất trẻ và đầy sức mạnh, chàng đem lòng yêu một cô gái bình thường là Aloya. Do quá yêu nên Arago đã bắt cóc nàng đưa về cánh đồng Bohol làm vợ. Aloya vì nhớ nhà, nhớ gia đình nên buồn bã, sinh bệnh và qua đời. Arago thương vợ mà khóc, những giọt nước mắt của chàng rơi xuống cánh đồng và trở thành ngọn Đồi Sôcôla như ngày nay.

Loài bướm Dome ở Sagbayan Peak phía Tây Đồi Sôcôla

Câu chuyện tình mang màu sắc của huyền thoại, pha chút lãng mạn càng tạo nên vẻ hấp dẫn cho cảnh đẹp nơi đây.

“>>> Những “Bộ ngực” khổng lồ tại Bohol thực sự là một kỳ quan thiên nhiên hiếm có trên thế giới. Hiện, Đồi Sôcôla đang được đề cử vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Thảo Linh

101directions

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!