Cá tầm Trung Quốc siêu rẻ, người nuôi gặp khó

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Thời gian qua, người nuôi cá tầm Đà Lạt lao đao do cá tầm nhập từ Trung Quốc bán với giá rất rẻ, chỉ khoảng 125.000 đồng/kg so với giá bán sỉ từ 160.000 đồng/kg của cá tầm Đà Lạt.

Kỳ nghỉ tết Dương lịch 2021, cá tầm giá rẻ từ Trung Quốc xuất hiện khiến cho thị trường tiêu thụ sản phẩm này đã ảm đạm nay lại tồn đọng càng nhiều ở các trang trại nuôi. Theo Hiệp hội Cá nước lạnh Lâm Đồng, tính đến cuối năm 2020 có khoảng 700 tấn cá tầm nuôi tại địa phương không thể xuất bán. Người nuôi cá tầm trong nước cũng hạ giá bán xuống còn 130.000 đồng/kg nhưng sức tiêu thụ vẫn chậm, mặc dù mức giá này chỉ giúp hòa vốn để tránh bị bị tồn dư.

Ảnh minh họa

Đáng chú ý, Tổng cục Thủy sản chưa cấp phép cho nhập khẩu cá tầm nên phần lớn cá tầm từ Trung Quốc qua đường tiểu ngạch, không được kiểm soát chặt chẽ về dịch bệnh và mức độ an toàn thực phẩm. Trong khi đó, các đơn vị nuôi tại Lâm Đồng đều tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nuôi theo quy định. Năm 2013, sản phẩm “Cá nước lạnh Đà Lạt” cũng đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ và truy xuất nguồn gốc.

Mới đây, Hiệp hội Cá nước lạnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Bộ NN&PTNT “cầu cứu” xem xét các vấn đề liên quan đến việc nhập cá tầm từ Trung Quốc.

Minh Thư

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!