(TSVN) – Để kích cầu tiêu dùng, các hệ thống siêu thị lớn trên cả nước đang triển khai hàng loạt chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Đây cũng là giải pháp để giúp hàng hóa được tiêu thụ nhanh hơn, chuẩn bị bước vào mùa kinh doanh cuối năm.
Nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các loại hải sản nổi tiếng từ các vùng miền của Việt Nam, lần đầu tiên, Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp với các địa phương tổ chức Lễ hội Hải sản trên toàn bộ hệ thống siêu thị GO! Big C, Tops Market trên toàn quốc. Sự kiện chính thức khai mạc ngày 5/10 vừa qua tại Đại siêu thị GO! An Lạc, TP Hồ Chí Minh và sẽ đồng loạt diễn ra trên hệ thống GO! Big C, Tos Market trên toàn quốc đến hết ngày 20/10/2023.
Ông Jose Mestre, Giám đốc Thương mại ngành Thực phẩm tươi sống, Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, điểm nổi bật nhất của sự kiện này là, lần đầu tiên Tập đoàn tổ chức lễ hội hải sản lớn nhất trong năm, nhằm đem đến các dòng thủy, hải sản tươi ngon, đa dạng, chất lượng, từ các vùng miền khác nhau trên cả nước với giá cả ưu đãi lớn, các sản phẩm quảng bá tại sự kiện được thu mua trực tiếp đảm bảo chất lượng nguồn hàng.
Nhiều loại hải sản phong phú, chất lượng với mức giá hấp dẫn được bày bán tại siêu thị, thu hút đông đảo người tiêu dùng; Ảnh: Central Retail Việt Nam
Theo đó, các loại hải sản tiêu biểu của các địa phương sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng bao gồm: Cua, tôm tỉnh Cà Mau, cá basa An Giang và Đồng Tháp, cá hồ Trị An (Đồng Nai), hàu đến từ Nha Trang và Hạ long, mực của Nha Trang, nghêu của Thái Bình, cá sông Đà (các tỉnh miền Bắc)…
Go! Vĩnh Phúc là một trong những siêu thị bán nhiều mặt hàng hải sản tươi sống chất lượng tại tỉnh Vĩnh Phúc, nhưng tại lễ hội lần này, số lượng hàng hóa được bày bán tăng gấp nhiều lần. Hầu hết, các mặt hàng đều được giảm giá khiến những người tiêu dùng rất phấn khởi. Ví dụ như cá hồi đông lạnh fillet từ 439.000 đồng/kg giảm còn 349.000 đồng/kg; cá hồi tươi fillet làm sạch từ 624.000 đồng/kg giảm còn 499.000 đồng/kg. Thậm chí, có thời điểm còn thấp hơn. Có rất nhiều loại cá biển tươi ngon, giá cả phù hợp túi tiền các gia đình công nhân, lao động như cá mối (tươi) có giá 92.000 đồng/kg, cá nục (loại to) 62.000 đồng/kg, cá hồng biển 105.000 đồng/kg, cá bạc má 114.000 đồng/kg. Ngoài ra, còn có cả cá suối bống với giá 146.000 đồng/kg. Mực trứng, mực lá đại dương, bạch tuộc (loại to) cũng về rất nhiều, trung bình có mức giá từ 235.000 – 285.000 đồng/kg.
9 tháng đầu năm nay, doanh thu bán lẻ hàng hóa của TP Hồ Chí Minh đạt hơn 514.000 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng năm 2022. Đặc biệt, các chương trình khuyến mại được tổ chức thường xuyên nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế. Bà Trần Như Quỳnh, Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho hay, với các giải pháp kích cầu tiêu dùng hiện nay, các doanh nghiệp đã chủ động đàm phán với các nhà cung cấp để mang đến cho khách hàng giá tốt, có những giải pháp hiệu quả để khách hàng có trải nghiệm mua sắm, kích cầu tiêu dùng.
Theo Bộ Công thương, nhằm bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân vào dịp cuối năm, Bộ có chỉ đạo tới Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm và dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch phục vụ tết, chủ động rà soát cung cầu hàng hóa, chuẩn bị tốt nguồn hàng và các phương án cung ứng hàng hóa. Đồng thời, triển khai chương trình bình ổn thị trường, chú trọng bảo đảm nguồn cung thực phẩm thiết yếu với giá cả ổn định; thực hiện chương trình kết nối cung cầu, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, bảo đảm an toàn thực phẩm… Ngoài ra, vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, Bộ Công thương thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, chất lượng sản phẩm hàng hóa, niêm yết giá bán…
Cùng với việc chuẩn bị hàng hóa, theo Bộ Công thương, việc tổ chức các hoạt động khuyến mãi kích cầu cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cuối năm nhằm kéo sức mua. Theo đó, ở quy mô cả nước, Bộ tiếp tục tổ chức chương trình “Khuyến mãi tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023”, diễn ra từ ngày 4/12/2023 đến 10/1/2024. Đáng chú ý, Bộ Công thương sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố và Sở Công thương các địa phương đẩy mạnh chương trình kích cầu gắn với bình ổn thị trường phục vụ Tết Nguyên đán 2024.
Vân Anh