Tiêu thụ cá tra tại thị trường nội địa hiện chưa được quan tâm nhiều, nhưng đây thực sự là thị trường tiềm năng.
Người tiêu dùng nội địa không quan tâm nhiều đến kích cỡ cá, thịt trắng hay thịt vàng… là những yếu tố giúp người nuôi, nhà chế biến tiết giảm được nhiều chi phí so với xuất khẩu, từ đó thu được lợi nhuận cao hơn. Tuy nhiên, để cá tra chiếm được ưu thế trên “sân nhà”, chắc chắn cần phải có một chiến dịch quảng bá tích cực, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và nâng cao chất lượng từ phía người sản xuất…
Sản phẩm cá tra cắt khúc được bày bán trong các siêu thị
Sản phẩm cá tra đông lạnh nguyên con cũng đã có mặt ở các siêu thị ở ĐBSCL
Cá tra xuất hiện quanh năm ở các chợ lớn, nhỏ ở ĐBSCL
Bạn hàng vào tận ao thu mua cá tra
Người tiêu dùng khá ưa chuộng khô cá tra phồng vì mùi vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng