Công ty TNHH Uni-President Việt Nam: Tầm nhìn của thương hiệu lớn

Chưa có đánh giá về bài viết

(Thủy sản Việt Nam) – Ra đời khi ngành thủy sản nước nhà bắt đầu làm quen với khái niệm nuôi trồng thủy sản theo hướng công nghiệp, nên trong chừng mực nào đó, có thể nói sự phát triển của Uni-President Việt Nam luôn gắn liền với sự phát triển của ngành thủy sản Việt Nam.

Quyết định tạo nên thương hiệu

Sau khi trở thành một trong những công ty sản xuất thức ăn thủy sản, giống thủy sản tại Đài Loan, Trung Quốc, Uni-President đã hướng đầu tư sang Việt Nam, một quốc gia có thế mạnh về nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là tôm và cá tra. Để tạo được thương hiệu mạnh trong ngành sản xuất thức ăn và con giống, Uni-President luôn trung thành với phương châm “ba tốt”, bao gồm chất lượng tốt, uy tín tốt, dịch vụ tốt và "một hợp lý" là giá cả hợp lý. Chính vì vậy, loài thủy sản nào được nuôi tại Việt Nam thì Uni-President Việt Nam có ngay loại thức ăn phù hợp.

Tại sao Uni-President có thể làm được điều này? Câu trả lời nằm ở hệ thống phân phối cùng với đội ngũ nhân viên kỹ thuật làm công việc “hậu mãi” mà không phải công ty nào cũng làm được. Hiện mạng lưới phân phối của Uni-President đã có mặt tại hầu hết các tỉnh thành từ Quảng Ninh đến Cà Mau cùng hơn 100 nhân viên kỹ thuật để hỗ trợ kỹ thuật cho người nuôi thủy sản. Bên cạnh đó, Uni-President còn thành lập phòng xét nghiệm để hỗ trợ người dân trong việc xét nghiệm bệnh cá và virus trên tôm, qua đó, uy tín của Công ty được tăng lên rất nhiều.

Với việc mở Trung tâm Xét nghiệm bệnh dịch thủy sản, Uni-President đưa một thông điệp đến với người nuôi thủy sản là “chúng tôi sẽ đảm bảo cho bạn vụ thu hoạch thắng lợi”.


Nghiên cứu cho ra đời con giống có chất lượng là mục tiêu của Uni-President   Ảnh: Dương Hùng

 

Nhìn trước được tương lai

Khoảng năm 2007, khi tôm thẻ chân trắng bắt đầu làm quen với người nuôi tôm Việt Nam và mang lại lợi nhuận lớn cho họ, Ban Giám đốc Uni-President đã “nhìn” trước được nhu cầu con giống nên đã đầu tư 2,5 triệu USD xây dựng trại sản xuất tôm giống hình thái mới SPF, đạt tiêu chuẩn tiên tiến của thế giới tại tỉnh Ninh Thuận. Một năm sau đó, Bộ NN&PTNN cho phép nuôi tôm thẻ chân trắng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, Công ty giống Thuỷ sản Uni-President Việt Nam bắt đầu cho ra lứa giống đầu tiên và cung cấp cho thị trường 1 tỷ con giống tôm thẻ chân trắng. Việc Uni-President chọn thời điểm cho ra đời Công ty sản xuất tôm giống cung cấp nguồn giống sạch bệnh cho người nuôi được ví như “nắng hạn gặp mưa rào”. Qua thương vụ này, nhiều doanh nghiệp ngành thủy sản phải “ngả mũ”.

Đến nay, số lượng con giống của Uni-President sản xuất đến đâu hết đến đó, đơn giản vì theo anh Nguyễn Thế Vinh, chủ trại nuôi tôm tại Sóc Trăng, khâu con giống quyết định đến 50% thắng lợi của vụ nuôi. Hiện tại các tỉnh ĐBSCL, số lượng các trại giống nhiều nhưng không phải trại giống nào cũng đảm bảo chất lượng, nên đôi khi phần thắng không nghiêng về phía mình.

Với tầm nhìn chiến lược khi nắm bắt được nhu cầu thị trường trong hơn 1 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Uni – President luôn luôn có mức tăng trưởng cao, cung cấp gần 40% thị phần thức ăn thủy sản cả nước.

>> Năm 2010, Công ty TNHH Uni-President Việt Nam đã khởi công xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Điện Nam, Điện Ngọc, Quảng Nam. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 15 ha, công suất hàng năm đạt 90.000 tấn bột mì, 258.000 tấn thức ăn gia súc và 324.000.000 gói mì ăn liền, vốn đầu tư trên 140 triệu USD. Như vậy đến nay, Uni-President Việt Nam đã có nhà máy tại các tỉnh Bình Dương, Ninh Thuận, Tiền Giang, Quảng Nam và sắp tới là Hà Nội.

Ngọc Hùng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!