(TSVN) – Ngày 3/11, Cục Kiểm ngư phối hợp UBND tỉnh Bình Định, lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn, Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh KCN Phú Tài, Quỹ hỗ trợ ngư dân Bình Định đã đến thăm, trao tặng quà cho ngư dân gặp nạn trên biển, gia đình có ngư dân mất tích ở thị xã Hoài Nhơn.
(TSVN) – Chỉ trong một thời gian ngắn, thiên tai liên tục giáng xuống gây ra những thiệt hại nặng nề, đặc biệt là tại khu vực miền Trung. Số người chết và mất tích lớn, thiệt hại về tài sản cũng vô cùng nặng nề.
(TSVN) – Theo thông tin mới nhận được, chiều qua, hai tàu cá Bình Định trong lúc chạy về đất liền tránh bão đã bị chìm khiến 26 ngư dân mất tích, hiện vẫn chưa liên lạc lại được hai tàu này.
(TSVN) – Từ niềm hân hoan khi có tên trong danh sách được hỗ trợ vay vốn ưu đãi đóng tàu vỏ thép, nhiều ngư dân hiện đang đổ nợ vì con tàu tiền tỷ khi những chuyến biển liên tục thua lỗ, nợ nần chồng chất.
(TSVN) – Hiện nay, Cà Mau có khoảng 1.358 phương tiện khai thác thủy sản dưới 20 CV được đăng ký, đăng kiểm. Tuy nhiên, vẫn còn hàng nghìn ngư dân tận dụng phương tiện thủy gia dụng không đăng ký để khai thác ven bờ làm nguồn lợi thủy sản cạn kiệt nhanh.
(TSVN) – Theo nhiều ngư dân, sau khi các chính sách hỗ trợ bảo hiểm tàu cá hết hiệu lực, các doanh nghiệp bảo hiểm đã không còn mặn mà bán bảo hiểm cho tàu cá. Điều này đã khiến ngư dân gặp nhiều khó khăn khi sản xuất trên biển.
(TSVN) – Xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi là làng chài đang ngập chìm trong nợ nần, nhiều tàu cá bỏ tại các cảng biển và rao bán đã lâu mà không có người mua. Tạp chí Thủy sản Việt Nam hỗ trợ về việc đăng tin giúp bà con tìm được nơi tiêu thụ tàu đã neo đậu nhiều ngày.
(TSVN) – Những năm gần đây, ngành nông nghiệp Sóc Trăng có nhiều nỗ lực trong hỗ trợ nghề khai thác biển hoạt động theo hướng ngày một hiệu quả, bền vững và phù hợp với các quy định quốc tế.
(TSVN) – Ngư dân vốn dễ chịu tổn thương nhất và cũng là đối tượng gặp nhiều khó khăn khi tìm sinh kế mới trong điều kiện biến đổi khí hậu như hiện nay. Đã có nhiều phương án cho ngư dân, thế nhưng nguồn vốn là trở ngại lớn nhất.
Theo quy định, tàu khai thác xa bờ phải có đủ 4 chứng chỉ, gồm: thuyền trưởng, thuyền phó, máy trưởng và thợ máy mới được ra khơi. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân khi hoạt động trên biển, tuy nhiên, thực tế lại nảy sinh nhiều bất cập.