T2, 06/07/2020 02:03

Thị trường mực ống toàn cầu sẽ vượt 11,6 triệu USD vào cuối năm 2025

Chưa có đánh giá về bài viết

Nhu cầu tiêu thụ mực ống đang tăng nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao. Mực ống được coi là nguồn protein cần thiết cho sự sống, giàu vitamin, khoáng và chất béo tốt cho sức khỏe.

Xu hướng ăn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, cùng nhận thức về việc bảo vệ sức khỏe của người dân trên thế giới ngày càng được nâng cao đã kéo theo xu hướng tiêu dùng các loại cá và hải sản. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân tác động và làm thay đổi sản lượng khai thác mực ống ven bờ và đẩy giá mực tăng cao. Đây cũng là những trở ngại chính đối với thị trường mực ống. Theo Renub Research, thị trường mực ống toàn cầu sẽ đạt giá trị trên 11,6 tỷ USD vào cuối năm 2025.

Các thị trường mực ống quy mô nhất chủ yếu tập trung tại những vùng trọng điểm như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á. Tây Ban Nha là nước nhập khẩu mực ống lớn nhất thế giới. Quốc gia này không chỉ sở hữu ngành công nghiệp chế biến mực ống lớn nhất châu Âu mà còn có mức tiêu thụ bình quân theo đầu người cao nhất với các sản phẩm mực ống.

Lượng mực ống tiêu thụ tại các quốc gia châu Á vẫn tiếp tục tăng và là động lực chuyển đổi dòng chảy hàng hóa trên toàn cầu. Trung Quốc và Nhật Bản đang là những nước nhập khẩu mực ống lớn nhất khu vực châu Á. Cả hai quốc gia này vẫn đang tìm kiếm các nguồn cung khác nhau. Nhập khẩu mực ống của các quốc gia trên thế giới cũng tăng cao theo từng năm. Dự kiến, vài năm tới nguồn cung mực ống có thể sẽ eo hẹp hơn do giá cao.

Mực ống đông lạnh là mặt hàng phổ biến tại các thị trường phía nam châu Âu như Tây Ban Nha và Italy. Những năm gần đây, các quốc gia tại Đông Nam Á cũng tăng cường nhập khẩu mực ống đông lạnh. Trong khi đó, phần lớn sản lượng khai thác mực ống của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, và Đài Loan đều được tiêu thụ nội địa dưới dạng sản phẩm tươi sống.

Tuấn Minh

Renub Research

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!