Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, xuất khẩu cá tra Việt Nam vào châu Âu vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn an toàn theo yêu cầu của thị trường này, xuất khẩu chỉ ảnh hưởng nhất định.
Quy định trên được Chính phủ Hàn Quốc đưa ra và dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/4/2017. Đây là quy định mới của nước này nhằm quản lý dịch bệnh thủy sản đối với các quốc gia trong WTO…
Hàn Quốc bổ sung mặt hàng tôm ướp lạnh, đông lạnh vào danh mục mặt hàng thủy sản phải chỉ địch kiểm dịch trước khi xuất khẩu sang nước này.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) cho rằng, Việt Nam cần tận dụng lợi thế là nước sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới để tăng kim ngạch xuất khẩu đi các thị trường, trong bối cảnh nhu cầu thế giới tăng cao mà lượng cung tôm sú tại nhiều nước giảm mạnh.
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) mới đây đã kiến nghị các đơn vị chức năng có chính sách hỗ trợ, kịp thời giải quyết khó khăn, tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa có công thư đề nghị Chính phủ Australia cân nhắc, sớm dỡ bỏ lệnh tạm ngừng nhập khẩu tôm bởi lệnh này có ảnh hưởng tiêu cực đối với ngành tôm Việt Nam.
Theo nhiều chuyên gia, những năm này, để ngành cá tra phát triển bền vững phải chú trọng công nghiệp chế biến. Đó là đổi mới và đa dạng sản phẩm giá trị gia tăng, khai thác tiềm năng nguyên liệu cá tra còn rất lớn. Muốn làm được, cần công nghệ chế biến hiện đại.
Nhiều ý kiến cho rằng lợi thế của con tôm so với các sản phẩm nông nghiệp khác là tuyệt đối, từ điều kiện tự nhiên, giá trị xuất khẩu, thị trường đến trình độ canh tác, sự phát triển của của các ngành công nghiệp hỗ trợ. Bộ NN&PTNT cũng xác định ngành tôm đặc biệt có tiềm năng lợi thế.
Năm 2017, ngành thủy sản đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 7,1 tỷ USD, tổng sản lượng đạt 6,85 triệu tấn.
Việt Nam là quốc gia có thế mạnh về xuất khẩu thủy sản. Tuy nhiên, để nâng cao năng lực cạnh tranh và tiến xa hơn nữa, việc xây dựng thương hiệu quốc gia là cần thiết giúp sản phẩm có được vị thế. Thế nhưng, làm được điều này không phải đơn giản, nhất là trong điều kiện hiện nay.