Ông Châu Thành Tôn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau cho biết, qua kết quả khảo sát của Ban Công nhân thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh trong tháng 9 vừa qua cho thấy, thu nhập của công nhân trong các nhà máy chế biến hàng thủy sản năm 2014 đã tăng đáng kể.
Cơ quan kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga Rosselkhoznadzor ngày 6/10 cho biết hơn 25 tấn cá basa filê đông lạnh của Việt Nam cập Cảng Lớn ở thành phố St. Petersburg đã bị áp dụng hạn chế tạm thời.
Suốt 3 ngày làm việc (từ 1 – 3/10), đoàn chuyên gia thủy sản của Nhật Bản và ngành nông nghiệp tỉnh Bình Định đã tìm ra nguyên nhân vì sao lô cá ngừ đầu tiên đi Nhật thành công không như mong đợi.
Chế biến, xuất khẩu đóng vai trò quan trọng trong chuỗi sản xuất thủy sản, góp công lớn đưa ngoại tệ về cho đất nước. Tuy nhiên, vấn đề cấp bách là áp dụng tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh môi trường, nếu không ngành thủy sản sẽ phải trả giá đắt hơn những gì thu được.
Ông Pedro Henrique Silva de Oliveira, thuộc cơ quan quản lý an toàn vệ sinh thủy sản Brazil (SEMOC) xác nhận, Brazil đã ngừng cấp phép nhập khẩu sản phẩm cá tra có xuất xứ Việt Nam từ ngày 22/9/2014.
Công ty Kỹ sinh thủy sản Zhanjiang Haimao (Haimao) của Trung Quốc là đơn vị đầu tiên xuất khẩu tôm post sang Việt Nam.
Năm 2009, VASEP từng khởi xướng cuộc vận động “nói không với tôm tạp chất”, có 44 doanh nghiệp thuộc VASEP hưởng ứng. Một tháng sau, thêm 5 doanh nghiệp nữa tham gia, đã khiến dấy lên hy vọng nước ta sẽ có “tôm sạch”. Nay có thể nói, cuộc vận động chưa thành công.
Sau quyết định của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) về việc áp dụng thuế chống bán phá giá cho tôm Việt Nam giai đoạn 1/2/2012 – 31/1/2013 (POR8), các doanh nghiệp Việt Nam đã đồng lòng theo kiện vụ việc này, nhất trí phản kháng và sẽ kiện lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Nổi tiếng và làm nên thương hiệu lâu đời nhất trên đảo Phú Quốc chính là nước mắm. Hàng trăm năm qua, loại gia vị đặc biệt này không chỉ được người Việt ưa chuộng mà còn được biết đến ở nhiều nước khác. Tuy nhiên, nước mắm Phú Quốc cũng đang phải đối diện nhiều thách thức.
Bằng hành động này, các nhà quản lý, doanh nghiệp, người nuôi… đều mong muốn thương hiệu tôm Việt Nam không bị mất đi hình ảnh trên thị trường thế giới.