(TSVN) – Sau một thời gian bấp bênh, xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Đông dần ổn định trở lại, ghi nhận sự tăng trưởng 25,18% so cùng kỳ năm 2020 trong 8 tháng đầu năm.
(TSVN) – Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 7 tháng đầu năm nay, EU đã vươn lên trở thành thị trường lớn thứ ba nhập khẩu mực và bạch tuộc, chiếm 10,8% tổng giá trị xuất khẩu.
(TSVN) – Chốt phiên giao dịch chiều ngày 8/10, màu xanh đã trở lại sau hai tuần giữ nguyên sắc đỏ của nhóm ngành Chế biến thủy sản.
(TSVN) – Các xu hướng thị trường, sự thịnh hành của tôm Ecuador và chiến lược giữ chỗ đứng tại những thị trường quan trọng hàng đầu thế giới như châu Âu là những vấn đề “nóng” của ngành tôm châu Á hiện nay.
(TSVN) – Tiếp tục trên đà tăng điểm, nhóm Chế biến thủy sản gây ấn tượng khi tăng 28.29 điểm (1.79%) và đạt 1,611.30 điểm.
(TSVN) – Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), dù nửa cuối tháng 9, sau khi tình hình COVID-19 được cải thiện sau khi các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội, xuất khẩu thủy sản có cải thiện nhưng do ảnh hưởng nặng nề trước đó, tính chung tháng 9/2021, xuất khẩu thủy sản vẫn giảm 23%.
(TSVN) – Việc phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam ảnh hưởng nặng nề đến ngành cá tra. Nhất là việc hầu hết cá tra trong các ao nuôi đều quá lứa và người dân chưa kịp thả nuôi lứa mới. Do đó, nguy cơ Việt Nam sẽ thiếu nguyên liệu cá tra xuất khẩu cho đến quý II/2022.
(TSVN) – Thông tin tại Diễn đàn trực tuyến: “Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông, thủy sản Cà Mau 2021” ngày 19/9 do Bộ NN&PTNT phối hợp UBND tỉnh Cà Mau tổ chức cho thấy, sự ảnh hưởng của đại dịch đến sản xuất, tiêu thụ nông, thủy sản trên thị trường trong nước và thế giới là rất lớn. Việc tháo bỏ những nút thắt mà người nuôi và doanh nghiệp đang phải đương đầu là vô cùng cấp bách.
(TSVN) – Do ách tắc trong tiêu thụ, sản phẩm cá nuôi lồng bè của không ít địa phương đang gặp khó với hàng nghìn tấn cá đến kỳ tiêu thụ mà vẫn “tồn” trong ao, người nuôi bị tổn thất không nhỏ.
(TSVN) – Hiệp định EVFTA không chỉ mở ra cơ hội giúp Việt Nam trở thành “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, mà còn tạo ra cơ hội kinh doanh tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường EU. Tuy nhiên, việc kinh doanh tại thị trường EU cần tuân thủ chặt chẽ hệ thống pháp luật EU (trong đó bao gồm pháp luật cạnh tranh).