(TSVN) – Theo đó, giá hầu hết các loại thủy sản tại Mỹ đều tăng mạnh từ đầu năm đến nay, riêng giá cá tra cũng tăng mạnh với mức tăng tới 35%.
(TSVN) – Theo VASEP, tính riêng trong quý II/2021, xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc đạt 62,6 triệu USD, tăng 8,8% so cùng kỳ năm ngoái. Hai quý đầu năm nay, xuất khẩu mực, bạch tuộc sang thị trường này đạt 110,3 triệu USD, tăng 8% so với 2 quý đầu năm 2020.
(TSVN) – Số liệu từ Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 4 tỷ USD, tăng gần 15% so cùng kỳ năm trước. Riêng trong quý II/2021, kim ngạch tăng hơn 21%, đạt gần 2,4 tỷ USD. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hoạt động của không ít doanh nghiệp thủy sản lao đao khi lợi nhuận bị sụt giảm nhất là với các đơn vị có quy mô nhỏ.
(TSVN) – Nhờ tác động tích cực của Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA), 6 tháng đầu năm 2021, các sản phẩm từ cá ngừ của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Italy tăng trưởng mạnh, với mức tăng trưởng lên đến 130% so với cùng kỳ năm ngoái.
(TSVN) – 6 tháng đầu năm nay, giá cá tra nguyên liệu đã có điều chỉnh tăng. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam đang khá phức tạp, gây khó khăn cho hoạt động chế biến và xuất khẩu cá tra, dự kiến, giá cá tra trong thời gian tới cũng bị ảnh hưởng.
(TSVN) – Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), trong quý II, xuất khẩu thủy sản đạt 548.000 tấn, trị giá gần 2,4 tỷ USD, tăng 25% về lượng và tăng 37% về trị giá so với quý I và tăng 17,5% về lượng, tăng 20% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
(TSVN) – Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ đạt 440 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Mỹ là thị trường nhập khẩu đơn lẻ tôm lớn nhất của tôm Việt Nam, chiếm 25% tổng giá trị xuất khẩu.
(TSVN) – 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng trưởng khả quan nhưng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nửa cuối tháng 7/2021, xuất khẩu thủy sản giảm 15 – 20% so với nửa đầu tháng.
(TSVN) – Giá cá hồi Na Uy giảm một lần nữa trong tuần cuối cùng của tháng 7 khi người bán không thể thu hoạch để đáp ứng nhu cầu từ người mua do ảnh hưởng của kỳ nghỉ lễ ở châu Âu.
(TSVN) – Doanh số bán lẻ thủy sản tại các cửa hàng, siêu thị ở Anh tiếp tục tăng so với mức trước đại dịch, và cá hồi một lần nữa trở thành loài được người tiêu dùng lựa chọn, cả về khối lượng và giá trị.