Tại Hội nghị “Triền khai kế hoạch phát triển ngành hàng cá tra năm 2019”, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định, Bộ đang cải cách hành chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, đồng thời sát cánh với địa phương, doanh nghiệp thực hiện thành công mục tiêu đặt ra.
Sáng 21/3, tại TP. Cần Thơ, Bộ Công thương tổ chức hội nghị liên ngành triển khai Hiệp định CPTPP, phát triển thị trường các nhóm ngành hàng, trong đó nhấn mạnh đến thủy sản nước ta có lợi thế.
Tính đến nửa đầu tháng 2/2019, XK cá tra sang thị trường Mexico đạt 19,8 triệu USD, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, cho tới thời điểm này, Mexico vẫn là là thị trường XK cá tra lớn thứ 5 của Việt Nam.
Một số nhà nhập khẩu tôm từ châu Á tại Canada đã nhận được những phản hồi gay gắt từ phía người tiêu dùng về tôm đông lạnh chứa vi khuẩn kháng kháng sinh sau khi một phóng sự điều tra đặc biệt của CBC Marketplace được đăng tải rộng rãi trên truyền thông vào thứ 6 tuần trước.
Nhiều nhà máy chế biến thủy sản ở TP. HCM, ĐBSCL vẫn thiếu lao động trầm trọng. Doanh nghiệp nói đã tăng lương, trong khi công nhân thủy sản nói phải chuyển nghề vì cuộc sống bấp bênh.
Quảng Ngãi: Phục hồi nước mắm truyền thống Đức Lợi
Từ kết quả kinh doanh năm 2018, ngành thủy sản phấn đấu góp phần tăng trưởng GDP bằng 11 tỉ USD thu về trong năm 2019, trong đó ngành tôm đạt 4,2 tỉ USD, tăng trên 15% so với năm 2018 (3,6 tỉ USD).
Sau nhiều ý kiến phản ứng mạnh mẽ từ các nhà thùng, doanh nghiệp và chuyên gia, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Bộ Khoa học và Công nghệ đã quyết định tạm dừng dự thảo tiêu chuẩn về nước mắm.
XK tôm Việt Nam sang Anh luôn đạt các mức tăng trưởng dương kể từ năm 2012 đến nay do Anh đẩy mạnh NK tôm nước ấm – sản phẩm giá phải chăng có khả năng thay thế cho tôm nước lạnh. Giá tôm nước lạnh ngày càng tăng do các nước khai thác chính liên tục cắt giảm hạn ngạch khiến sản lượng sụt giảm. Doanh số bán tôm nước ấm trong các siêu thị và các kênh bán lẻ của Anh liên tục tăng trong khi doanh số tôm nước lạnh giảm.
Ngành thủy sản đứng trước nhiều cơ hội thúc đẩy xuất khẩu. Tuy nhiên, để tận dụng lợi thế cũng như vượt qua rào cản, nhất thiết phải nâng cao chất lượng cho chuỗi sản xuất, chế biến cho các doanh nghiệp xuất khẩu, trong đó, quan trọng là vấn đề “chớp thời cơ”.