(TSVN) – Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến hết tháng 9/2022, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang các nước ASEAN ước đạt hơn 152 triệu USD, chiếm gần 8% tổng xuất khẩu cá tra đi các thị trường.
(TSVN) – 8 tháng đầu năm 2022 cả nước ghi nhận nhiều đột phá về xuất khẩu thủy, hải sản trong hoàn cảnh thế giới biến động do chiến tranh, lạm phát. Những tháng cuối năm, dự báo hoạt động xuất khẩu sẽ vẫn còn nhiều thử thách đối với ngành hàng tỷ đô này.
(TSVN) – Thị trường chứng khoán tiếp tục lao dốc, các chỉ số đồng loạt giảm mạnh làm ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư.
(TSVN) – Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu cá tra sang thị trường này trong tháng 8/2022 tăng 179% ao với cùng kỳ năm trước và tăng 31% so với tháng 7/2022.
(TSVN) – Do sản lượng khai thác thấp, hiện giá và nhu cầu tiêu thụ sò điệp tại Mỹ đều tăng vọt. Nguồn cung nội địa không đủ đáp ứng nhu cầu, tạo cơ hội cho hàng nhập khẩu tràn vào thị trường.
(TSVN) – Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính chung 9 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam chạm mốc 8,5 tỷ USD, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2021.
(TSVN) – Kết thúc một tuần giao dịch bằng màu xanh biếc, VN-Index có một sự hồi phục nhẹ nhưng vẫn giảm điểm so với tuần trước.
(TSVN) – Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), giá trung bình cá tra fillet đông lạnh xuất khẩu sang Mỹ trong tháng 8/2022 đạt mức cao 5 USD/kg – mức giá kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.
(TSVN) – Theo dữ liệu thương mại mới nhất của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), Mỹ đang hướng tới tăng nhập khẩu sò điệp từ các thị trường Nhật Bản, Argentina và Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước.
(TSVN) – Sau khi tăng trưởng kỷ lục 40% trong nửa đầu năm, từ tháng 7/2022 xuất khẩu thủy sản của Việt Nam chững lại. Nguyên nhân là do những khó khăn về nguồn nguyên liệu cùng với bóng đen lạm phát khiến nhu cầu tiêu thụ sụt giảm… Do vậy, để hoàn thành mục tiêu đặt ra cho năm 2022 này, các doanh nghiệp thủy sản phải tìm cách thích ứng, có giải pháp linh hoạt hơn trong hoạt động chế biến, xuất khẩu.