(TSVN) – Theo thống kê thương mại của Bộ tài chính Nhật Bản, khối lượng xuất khẩu các sản phẩm surimi (trừ xúc xích cá) trong 3 tháng đầu năm đạt 3.048 tấn, tăng 16% so cùng kỳ năm ngoái; trị giá tăng 14%, đạt 2,7 tỷ JPY (21,16 triệu USD) – mức cao kỷ lục nhờ lượng hàng đi Trung Quốc, Đài Loan, Australia, Ả Rập Saudi, Hàn Quốc và Mỹ tăng vọt.
(TSVN) – Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP), quý I/2022, xuất khẩu cua, ghẹ của Việt Nam đạt gần 52 triệu USD, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là mức cao nhất trong 5 năm qua, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
(TSVN) – Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến giữa tháng 4/2022, tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường này đạt 17,2 triệu USD, tăng 69,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
(TSVN) – Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 4/2022, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,13 tỷ USD, tăng 50,6% so tháng 4/2021. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thủy sản đạt 3,65 tỷ USD, tăng 46,8% so cùng kỳ năm 2021.
(TSVN) – Tiếp tục là một tuần lao đao, chốt phiên chiều 13/5, hàng loạt cổ phiếu tiếp tục bị bán tháo đưa các chỉ số chứng khoán giảm sâu.
(TSVN) – Vừa qua, Công ty Hợp danh Quản lý và Thanh lý Tài sản Sen Việt (Công ty Sen Việt) đã có công văn gửi UBCKNN và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội về việc mở thủ tục phá sản với Công ty CP XNK Thủy sản Sài Gòn (Seaprodex – UPCoM: SSN).
(TSVN) – Do tác động của đại dịch COVID-19, tình hình tiêu thụ nội địa của ngành hàng nước mắm truyền thống trong năm 2020 – 2021 gặp nhiều khó khăn; song điều đáng mừng là thị trường xuất khẩu vẫn khởi sắc, với mức tăng trưởng 15%/năm. Đây là tín hiệu vui đối với ngành nước mắm truyền thống của Việt Nam.
(TSVN) – Kết thúc một ngày giằng co đầy gay cấn, VN-Index tuột mất hơn 30 điểm và rơi xuống mốc 1,330 điểm.
(TSVN) – Xung đột giữa Nga và Ukraine cùng những đòn cấm vận thương mại gần đây đang gây ra tình trạng gián đoạn, thậm chí đứt gãy nhiều tuyến thương mại quan trọng của châu Âu. Thủy sản có nguy cơ trở thành hàng “xa xỉ” với nhiều người tiêu dùng tại châu lục này.
(TSVN) – Trong quý đầu năm, xuất khẩu hai mặt hàng hải sản là bạch tuộc, mực sang Hàn Quốc đã tăng 16% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 55 triệu USD. Trong đó, riêng bạch tuộc chiếm tới gần 80% tỷ trọng.