(TSVN) – Ủy ban Châu Âu vừa cập nhật quy định kiểm soát chứng nhận hữu cơ, công nhận 3 tổ chức từ Việt Nam đủ tiêu chuẩn cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm xuất sang EU. Động thái này giúp nâng cao uy tín sản phẩm hữu cơ Việt Nam tại thị trường châu Âu.
(TSVN) – Mặt hàng tôm xuất khẩu của Việt Nam đang giữ vị thế tốt ở các thị trường trọng điểm. Khó khăn, thách thức vẫn luôn hiện hữu, song nhiều cơ hội mới đang được mở ra.
(TSVN) – Sáng ngày 23/10, Vụ Chính sách Thương mại đa biên (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức Tọa đàm “Hệ sinh thái tận dụng các FTA, trong đó có Hiệp định EVFTA” tại TP Cần Thơ.
(TSVN) – Thị trường châu Âu đóng vai trò rất quan trọng, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đi vào thực thi. Tuy nhiên, thị trường này cũng không hoàn toàn là dễ thở đối với doanh nghiệp Việt Nam khi nhiều quy định nghiêm ngặt, nhất là với các sản phẩm nông thủy sản. Sự tăng hay giảm nhập khẩu của thị trường này ít nhiều đều để lại những “dư chấn” lớn. Để hiểu rõ hơn về điều này, hãy cùng Tạp chí Thủy sản Việt Nam lắng nghe những nhận định, phân tích của Chuyên gia kinh tế – PGS.TS Đinh Trọng Thịnh về tầm quan trọng của thị trường EU đối với tình hình xuất khẩu của nước ta.
(TSVN) – Nghị định 122/2024 vừa được ban hành đã đưa ra những quy định mới, siết chặt quản lý hoạt động thương mại biên giới. Theo đó, từ năm 2030, hàng hóa Việt Nam sẽ không còn được xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc, đồng thời các quy định về thanh toán và tiêu chuẩn hàng hóa cũng được thay đổi đáng kể.
(TSVN) – Kết quả thanh tra của EU không chỉ ảnh hưởng đến các đơn vị, cơ sở liên quan mà ảnh hưởng đến toàn ngành thủy sản Việt Nam.
(TSVN) – Diễn ra tại triển lãm Vietstock 2024 và Aquaculture Vietnam 2024 – từ ngày 9 – 11/10/2024, Hội nghị Quốc tế chuyên ngành Thủy sản sẽ đem đến các đề tài phát triển xanh với sự tham gia của chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.
(TSVN) – Cá tra Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế. Tại Colombia, sản phẩm cá tra của Việt Nam được người tiêu dùng rất ưa chuộng, chiếm hơn 66% thị phần cá thịt trắng nhập khẩu.
(TSVN) – Với dân số đông và nhu cầu tiêu thụ thủy sản ngày càng tăng, Trung Quốc là một thị trường vô cùng hấp dẫn đối với các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam. Muốn mở rộng xuất khẩu thủy sản sang thị trường này, chúng ta phải tích cực đàm phán, hướng đến ký kết Nghị định thư.
(TSVN) – Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường vừa có văn bản gửi Sở NN&PTNT một số tỉnh và doanh nghiệp chế biến xuất khẩu về việc EU chấp thuận bổ sung đối tượng, vùng nuôi thủy sản vào chương trình giám sát dư lượng 2024.