(TSVN) – Chiều 5/3/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bấm nút khánh thành Hệ thống thủy lợi Cái Lớn – Cái Bé giai đoạn 1 ở huyện An Biên và Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.
(TSVN) – Trong quy hoạch được Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký ban hành mới đây, vùng ĐBSCL sẽ chủ trương tăng tỷ trọng thủy sản, trái cây và giảm lúa gạo.
(TSVN) – Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (ITC), Bộ Công thương, kim ngạch nhập khẩu thủy sản của Anh năm 2021 đạt 4,42 tỷ USD, tăng 6,1% so năm 2020, mức cao nhất trong 5 năm gần đây.
(TSVN) – Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa quyết định ban hành lệnh cấm nhập khẩu thủy sản từ Nga, đồng thời cùng các đồng minh G7 và châu Âu thống nhất thu hồi quy chế thương mại tối huệ quốc (MFN) của nước này.
(TSVN) – Đó là những chia sẻ của các đại biểu tham dự hội nghị phát triển ngành tôm năm 2022 và ký kết quy chế phối hợp quản lý giống tôm nước lợ năm 2022 do Bộ NN&PTNT phối hợp UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến vào ngày 11/3. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì hội nghị.
(TSVN) – Hiện nay, giá cá tra thương phẩm đã hồi phục và tăng mạnh trở lại. Vì vậy, nguy cơ các diện tích thả nuôi cá tra sẽ tăng cao trong thời gian tới dẫn đến nhiều hệ lụy về con giống và dịch bệnh nếu không có các biện pháp chủ động phòng tránh.
(TSVN) – Đứng trước hàng loạt chỉ trích hành vi khai thác trái phép, quá mức, ngành thủy sản Trung Quốc đang hướng đến một cuộc cải cách toàn diện nhằm đảm bảo tính bền vững lâu dài cho các hoạt động khai thác cá thương mại, xử lý hoạt động đánh bắt trái phép và cải thiện chuỗi cung ứng thủy sản.
(TSVN) – Để bám sát lịch thời vụ thả tôm của tỉnh, tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi, nhiều hộ nuôi tôm trên địa bàn TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh đang tất bật đầu tư cải tạo ao đầm, xuống giống tôm vụ xuân hè.
(TSVN) – Tập đoàn Evergreen, một trong những nhà sản xuất thức ăn và nuôi trồng thủy sản lớn nhất Trung Quốc đã mua lại nhà nhập khẩu tôm lớn nhất trong nước. Tập đoàn này cho biết, mục đích là nhằm phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) trong vòng 3 – 5 năm tới.
(TSVN) – Sự gia tăng chưa từng có về giá cước vận tải toàn cầu do đại dịch COVID-19 gây ra là một trong những tác động nghiêm trọng nhất đến chuỗi cung ứng trong 2 năm qua, ảnh hưởng đến lợi nhuận của các công ty và trong nhiều trường hợp khiến hàng hóa thương mại quốc tế bị hư hỏng nặng.