BĐBP tỉnh Bình Thuận cho biết, vào rạng sáng ngày 20/10, lực lượng tuần tra kiểm soát của Trạm quản lý và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Phan Thiết, nhận được tin báo của ngư dân đã dùng ca nô VN 93116- KN phát hiện và áp sát tàu đánh cá số hiệu KH 95283- TS công suất 105 CV do ông Phùng Văn Hòa làm thuyền trưởng đang hoạt động đánh bắt hải sản bằng chất nổ trên vùng biển thuộc ngư trường Phan Thiết-Bình Thuận.
Không hiểu sao mỗi năm cứ đến thời điểm thu hoạch chính của các hộ dân nuôi tôm thẻ chân trắng ở Tuy Phong, tôm lại có dấu hiệu chết hàng loạt. Người nuôi tôm ở khu vực này rất lo lắng cho những vụ kế tiếp khi giá tôm cũng có chiều hướng giảm mạnh.
Khi nói về kết quả nghề nuôi cá ở địa phương, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê cho biết: Hiện nay, Tuy Lộc có gần 100 ha chuyên nuôi thủy sản, chủ yếu chuyển đổi từ đất ruộng sang làm ao nuôi, bà con áp dụng kỹ thuật nuôi tiên tiến nên cho năng suất bình quân gần 3 tấn/ha.
Trong năm 2013 và 2014, số lượng tôm trưởng thành tại các mỏ tôm truyền thống đã tăng khoảng 25% so với năm 2007.
Đó là chỉ đạo của UBND TP. Vũng Tàu xung quanh việc triển khai thực hiện Quy chế quản lý cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá trên địa bàn thành phố.
Gần nửa tháng nay, ngư dân Phú Quốc phấn khởi bởi được mùa cá cơm, trong khi giá thu mua ổn định giúp ngư dân thu lãi khá.
Ít ai biết, để có sự ổn định như hôm nay, Công ty Thịnh Long đã phải trải qua rất nhiều gian khó. Trò chuyện với Tổng Giám đốc Nguyễn Khánh Tường, càng hiểu thêm về những ngày vừa qua và hướng đi sắp tới của công ty này.
Trong hai ngày 21, 22/10/2014, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác quy hoạch và thành lập khu bảo tồn biển Việt Nam, đề xuất kế hoạch giai đoạn 2015 – 2020.
Tôm nuôi nước lợ tại các vùng nuôi tôm trọng điểm ven biển ĐBSCL đang thời điểm thu hoạch cuối vụ, sản lượng ít, giá lại giảm mạnh. Giá tôm nguyên liệu giảm được nhận định là do thuế chống bán phá giá (CBPG) tại Mỹ.
Bị cắt cụt đôi chân sau những ngày vật lộn với bệnh tật, hậu quả từ một tai nạn trong những ngày lênh đênh trên sóng nước, nhưng anh Lê Văn Xuân (khối Hồng Hải, phường Quỳnh Phương, thị trấn Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) vẫn không chịu bỏ tàu, bỏ biển. Trên đôi chân tật nguyền, anh từng bước vươn lên trở thành thuyền trưởng một tàu hơn 10 thuyền viên.