T2, 23/09/2024 01:42

Cục Thủy sản tặng bóng đèn cho tàu cá của ngư dân Hải Phòng

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Mới đây, tại cảng cá Mắt Rồng (Hải Phòng), Cục Thủy sản phối hợp với doanh nghiệp tặng quà cho ngư dân có tàu bị thiệt hại do bão số 3 (YAGI).

Hải Phòng và Quảng Ninh là 2 địa phương có tàu thuyền đánh bắt thủy sản bị thiệt hại nhiều nhất sau bão số 3. Thống kê sơ bộ, riêng Hải Phòng có trên 35 tàu chụp mực bị vỡ hơn 3.000 bóng đèn led, thiệt hại ước tính hơn 3 tỷ đồng. 

Nhằm chia sẻ khó khăn với ngư dân, động viên bà con sớm ổn định sản xuất, tiếp tục vươn khơi bám biển, dịp này, Cục Thủy sản đã trao tặng cho 12 chủ tàu cá có tàu bị thiệt hại 24 bóng đèn, trong đó có 20 bóng đèn trị giá hơn 3 triệu đồng/chiếc và 4 bóng đèn trị giá hơn 6 triệu đồng/chiếc. Đây là những bóng đèn được áp dụng công nghệ mới hiện đại, trong đó có những loại có thể tiết kiệm tới 40% dầu trong mỗi chuyến khai thác so với thông thường, có thể chống được muối biển mà không ảnh hưởng đến mắt và da của ngư dân trong quá trình khai thác hải sản trên biển.

Cục trưởng Cục Thủy sản Trần Đình Luân kiểm tra tàu cá sau bão số 3 tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười

Cục trưởng Cục Thủy sản Trần Đình Luân cho biết, bên cạnh việc tặng bóng đèn, Cục đã gửi danh sách các hộ ngư dân có tàu cá bị thiệt hại do bão số 3 đến các doanh nghiệp chuyên cung cấp thiết bị phục vụ cho tàu cá để nghiên cứu chính sách hỗ trợ một phần kinh phí khi người dân có nhu cầu sửa chữa thiết bị hỏng hóc. Từ đó giúp bà con phục hồi các trang thiết bị, đảm bảo an toàn và hiệu quả khai thác.

Theo chính sách này, các hộ dân thuộc danh sách thiệt hại do địa phương cung cấp sẽ được các doanh nghiệp hỗ trợ bất cứ lúc nào với mức ưu đãi dự kiến giảm khoảng từ 20 – 30% giá trị vật tư tùy theo chính sách của công ty.

Ông Đồng Xuân Chuyên, Phó phòng NN&PTNT huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cho biết, sau bão, địa phương nhanh chóng rà soát, thống kê thiệt hại. Tuy nhiên, theo Thông tư số 43 ban hành năm 2015, bóng đèn không thuộc diện được tổng hợp thiệt hại do thiên tai. Điều này gây khó khăn cho việc đề xuất hỗ trợ ngư dân bởi giá trị các bóng đèn rất lớn. Do đó, khi được Cục Thủy sản tặng quà và các doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ về giá thành, người dân rất phấn khởi.

Được biết, Cục Thủy sản đã yêu cầu Chi cục Thủy sản Hải Phòng và Quảng Ninh phối hợp, giám sát để đưa ra kế hoạch giúp bà con phục hồi sau bão là tốt nhất, thiết thực nhất và hiệu quả nhất. Cùng với đó, Cục sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường dự báo ngư trường, mùa vụ giúp ngư dân giảm thời gian di chuyển, tìm được những vùng có nguồn lợi thủy sản phù hợp, nâng cao hiệu quả khai thác.

Minh Khuê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!