Trung tâm Khuyến nông Quốc gia thăm mô hình nuôi biển tại Ninh Thuận

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Trong hai ngày 2 – 3/10/2024, Đoàn kiểm tra của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Thuận. Đoàn kiểm tra do ông Lê Quốc Thanh làm trưởng đoàn đã đến thăm mô hình: “Nuôi cá mú trân châu bằng lồng HDPE thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm” trên biển thuộc vùng C, phường Đông Hải, TP Phan Rang – Tháp Chàm.

Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận chủ trì dự án Khuyến nông Trung ương “Xây dựng mô hình nuôi cá mú trân châu bằng lồng HDPE thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm” thực hiện giai đoạn 2024 – 2026, tại 02 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hoà.

Trong năm 2024, mô hình tại Ninh Thuận được thực hiện với quy mô 480 m3 (lồng, mỗi lồng 80 m3) 03 hộ tham gia. Với mục tiêu phát triển mô hình nuôi cá biển bằng lồng HDPE nhằm nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững nghề nuôi biển; Từng bước phục vụ việc chuyển đổi nghề, chống khai thác bất hợp pháp (IUU). 

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia Lê Quốc Thanh đánh giá, mô hình mà trung tâm triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã phát huy hiệu quả với việc tạo ra các sản phẩm cụ thể và mang tính riêng biệt, góp phần khai thác được tiềm năng lợi thế của địa phương cũng như phù hợp với chiến lược phát triển nông nghiệp hướng đến sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, bền vững, thích ứng với BĐKH. 

Ông Lê Quốc Thanh mong muốn ngành nông nghiệp tỉnh Ninh Thuận tạo điều kiện, tăng cường truyền thông, tổ chức các đợt tham quan nhằm phổ biến quy trình kỹ thuật nuôi trồng và chế biến để nhân rộng những mô hình khuyến nông hiệu quả; hình thành các tổ hợp tác để chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cũng như phát triển thương hiệu sản phẩm gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm, mang lại hiệu quả kinh tế cũng như thay đổi tư duy sản xuất cho nông dân.

Cơ Nguyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!