Ngư nghiệp Nhật Bản hướng về thị trường Trung Quốc

Chưa có đánh giá về bài viết

Mức tiêu thụ trung bình hải sản của người dân Trung Quốc đã tăng 6 lần kể từ năm 1980.

Hiện nay, ngày càng có nhiều công ty thủy sản Nhật Bản quay trở lại thị trường Trung Quốc trong bối cảnh giá hải sản tăng, kìm hãm tiêu thụ nội địa, và nhu cầu ở Trung Quốc lại tăng cao. 

Ông Vũ Vĩnh Bình – người phụ trách bộ phận xuất khẩu của một công ty hải sản ở Nagasaki (Nhật Bản) cho biết: “Chúng tôi thường cung ứng hải sản chủ yếu cho các tiệm ăn Nhật Bản. Cách đây 3 đến 4 năm, nhu cầu tiêu thụ hải sản trung bình của người dân Trung Quốc bắt đầu tăng. Do vậy, chúng tôi bắt đầu xuất khẩu sản phẩm sang các quán ăn Trung Quốc. Gần đây, sản phẩm của chúng tôi cũng có mặt tại các siêu thị ở Hượng Hải, Hàng Châu”.

Mức tiêu thụ trung bình hải sản của người dân Trung Quốc đã tăng 6 lần kể từ năm 1980 và thị trường Trung Quốc được cho là có nhiều tiềm năng chưa khai thác hết.

Vùng Nagasaki thuộc đảo Kyushu là một trong 3 ngư trường lớn của Nhật Bản. Sản lượng đánh bắt các loài cá biển như cá ngừ, cá thu, cá nóc tại khu vực này chỉ sau vùng Hokkaido. Tuy nhiên, tốc độ đánh bắt và sản lượng các nguồn lợi hải sản gần đây liên tục giảm do tác động của biến đổi khí hậu và những quy định hạn chế đánh bắt ở một số vùng biển.

Theo báo cáo của Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực của Liên Hợp Quốc (FAO), sản lượng giảm cũng là nguyên nhân chính khiến giá hải sản tăng cao và đắt hơn so với thủy sản nuôi trồng. Theo thống kê của các chuyên gia, năm nay, giá cá ngừ cao kỉ lục, tăng 12% so với năm ngoái, giá tôm. Cá hồi cũng tăng lần lượt là 22% và 27% so với năm ngoái.

Trần Nga (Theo Reuters)

VOV Online

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!