T2, 06/07/2020 10:40

Anh Việt – Chất lượng tạo niềm tin

Chưa có đánh giá về bài viết

Với phương châm “Niềm tin là chất lượng”, tôm giống Anh Việt ngày càng được người nuôi tôm trên cả nước tín nhiệm.

Cơ duyên hình thành

Công ty TNHH Anh Việt được thành lập trên cơ sở Trại sản xuất giống Bãi Tiên, Nha Trang năm 1989, do ông Trương Hữu Thuận (nay là Tổng Giám đốc).

Kỹ thuật sản xuất tôm giống ở Trại được tiếp nhận từ các kỹ sư, thạc sĩ của Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản III. Sau khi tiếp nhận và nắm bắt được quy trình sản xuất tôm giống, Trại sản xuất giống Bãi Tiên từng bước kinh doanh có lãi.

Tuy nhiên, theo ông Trương Hữu Thuận, kinh doanh không chỉ nhằm mục đích lợi nhuận, trong khi người nuôi tôm đang rất cần những con giống đảm bảo chất lượng để thả. Chính vì vậy, mang niềm tin đến với người nuôi tôm chính là mục đích mà người làm kinh doanh như ông hướng đến. Mở rộng quy mô phát triển là điều tất yếu, bởi chỉ như vậy mới có thể cung cấp được nhiều tôm giống đến người nuôi.

Để mở rộng quy mô sản xuất tôm giống, năm 1994, khảo sát vùng biển Cà Ná, Bình Thuận, ông Trương Hữu Thuận nhận thấy đây là vùng biển thích hợp, có nguồn nước tốt phù hợp sản xuất tôm giống. Chính vì vậy, ông Thuận đã quyết định xin thuê đất tại eo biển Cà Ná và đầu tư xây dựng khu sản xuất tôm giống đầu tiên tại đây.

Qua nhiều năm sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế cao tại vùng biển Cà Ná và được người nuôi tôm tín nhiệm, Trại sản xuất tôm giống tiếp tục được mở rộng, phát triển và đầu tư thêm các khu sản xuất tại xóm 7 xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Trên cơ sở đó ngày 10/12/2001, Công ty TNHH Anh Việt được thành lập với số vốn điều lệ 20 tỷ đồng, đội ngũ cán bộ nhân viên hơn 30 người.

 

Không ngừng phát triển

Ngay từ khi thành lập, Công ty Anh Việt đã luôn xác định tôm giống chất lượng phải sạch bệnh từ nguồn gốc. Vì vậy, nguồn tôm bố mẹ được Công ty nhập từ những doanh nghiệp uy tín từ Singapore, Thái Lan, Hawaii (Mỹ). Hiện, Công ty có khu nuôi tôm bố mẹ riêng biệt, có công suất nuôi khoảng 5.000 con. Bên cạnh đó, Công ty có 6 khu sản xuất giống thủy sản, với khoảng 1.000 bể nuôi, dung tích mỗi bể 7 m3, chủ yếu sản xuất tôm giống chất lượng cao.

Phòng ươm tảo của Công ty Anh Việt

Để đảm bảo chất lượng tôm giống cung cấp cho người nuôi, Công ty đang áp dụng tiêu chuẩn GAP, nuôi bằng qui trình công nghệ sinh học. Ngoài ra, Công ty đầu tư xây dựng phòng Lap để kiểm tra, kiểm soát các chỉ số về tiêu chuẩn môi trường và chất lượng con giống. Đặc biệt, để xây dựng qui trình sản xuất đồng bộ và bền vững, Công ty đã mời một số chuyên gia và nhà khoa học trong ngoài nước đến nghiên cứu và làm việc. Mỗi năm, Công ty cung cấp hơn 3 tỷ con tôm giống ra thị trường.

Bên cạnh việc sản xuất tôm giống, Công ty Anh Việt còn chú trọng nuôi tôm thương phẩm. Ba trang trại nuôi tôm có tổng diện tích trên 50 ha được áp dụng quy trình công nghệ cao, ngoài việc tăng doanh thu cho Công ty, đây còn là mô hình thực tiễn để bà con tham quan, học hỏi. Đó là một trong những thế mạnh của Anh Việt và là yếu tố đưa Công ty trở thành đơn vị sản xuất tôm giống thành công và lớn của cả nước.

>> Ông Trương Hữu Thuận, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Anh Việt: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo uy tín về chất lượng tôm giống là sự thành công và phát triển bền vững của Công ty Anh Việt.

Các lĩnh vực hoạt động của Công ty Anh Việt: 

– Nuôi trồng thủy sản biển, sản xuất giống thủy sản.           

– Nhập khẩu, kinh doanh thức ăn, vật tư, máy móc thiết bị thủy sản, phụ tùng máy nông nghiệp, máy móc thủy sản.

– Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, kinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch.

– Sản xuất phân bón nông nghiệp.

Vũ Mưa

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!