T2, 06/07/2020 10:59

Con giống chất lượng – Thế mạnh của Hisenor

Chưa có đánh giá về bài viết

Với sự đầu tư trang thiết bị hiện đại, bài bản, cùng tâm huyết của đội ngũ kỹ sư có tay nghề, Trại tôm giống Hisenor của Công ty TNHH Khoa Kỹ Sinh vật Thăng Long đã không làm người nuôi tôm thất vọng bằng việc duy trì sản xuất ổn định chất lượng tôm giống, góp phần đem lại những mùa vụ thắng lợi.

Ổn định sản xuất

Được biết, đi vào hoạt động từ tháng 8/2013, Trại tôm giống Hisenor không ngừng tối ưu hóa quy trình sản xuất, nhằm sản xuất ra con giống chất lượng tốt nhất. Ông Chuang Jie Cheng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khoa Kỹ Sinh vật Thăng Long khẳng định, Hisenor luôn giữ vững nguyên tắc “chất lượng là số một, khách hàng là trên hết”, cam kết sẽ cung cấp nguồn tôm giống chất lượng nhất cho người nuôi tôm.

Chuyên gia kỹ thuật của Hisenor, ông Andrew C. Watkins cho biết, trang thiết bị tại Hisenor được thiết kế đặc biệt, nhằm giảm đến mức tối đa sự thay đổi và dao động về chất lượng con giống bởi thao tác và tác động của con người và ngoại cảnh. Việc áp dụng quy trình hiện đại bậc nhất giúp Hisenor có thể kiểm soát chất lượng con giống ổn định trong suốt quá trình sản xuất. Đảm bảo sự ổn định về số lượng và chất lượng của đàn giống cũng như tỷ lệ thành công.

Nhân viên tại Trại Hisenor kiểm tra tôm giống

Bắt đầu sản xuất từ tháng 2, đến nay Trại Hisenor đã đạt gần 500 triệu tôm giống, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hiện tại, tôm giống vẫn sản xuất đúng theo kế hoạch đã định, mỗi tháng trung bình từ 150 – 200 triệu con, dự kiến đến cuối năm Hisenor sẽ sản xuất được 1,5 tỷ con.

 

Khẳng định chất lượng

Ngay những ngày đầu đi vào hoạt động, ông Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Thuận đã đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, trong thời gian ngắn đã hoàn thành xây dựng và đưa Trại vào hoạt động. Ông mong muốn Công ty TNHH Khoa Kỹ Sinh vật Thăng Long và các đối tác tiếp tục mở rộng đầu tư, góp phần tạo việc làm cho lao động địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Riêng về chất lượng tôm giống của Trại Hisenor, khách hàng thả nuôi đều có chung nhận xét là “con giống đạt”, phát triển tốt, trung bình 50 – 55 ngày có thể đạt 100 con/kg, tỷ lệ sống cao, sức đề kháng bệnh tốt.

Ông Chuang Jie Cheng chia sẻ: “Sản xuất và cung cấp nguồn thức ăn chất lượng cao; cung cấp nguồn giống không mang mầm bệnh đặc trưng và ổn định về chất lượng” giúp giải quyết hai vấn đề mấu chốt nhất trong suốt quá trình nuôi cho người dân. Ngoài ra, Công ty đã đào tạo được trên 100 kỹ sư để phục vụ kỹ thuật như kiểm tra môi trường ao nuôi, đưa ra mô hình nuôi phù hợp, tư vấn và phục vụ kỹ thuật suốt cả vụ nuôi; Đồng thời xây dựng trạm phục vụ kỹ thuật trực tiếp tại vùng nuôi tập trung. Trong tương lai, kỹ thuật chính là định hướng của thị trường, nâng cao kỹ thuật nuôi, hỗ trợ nâng cao hiệu quả nuôi cho bà con chính là mục tiêu hàng đầu của Thăng Long.


>> Theo ông Chuang Jie Cheng (bên trái), Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khoa Kỹ Sinh vật Thăng Long, kế hoạch năm 2014, Công ty sẽ sản xuất 100.000 tấn thức ăn, 1,5 tỷ con tôm giống. Đến năm 2016, thức ăn thủy sản sẽ đạt 200.000 tấn, tôm giống đạt 3 tỷ con.

Anh Vũ

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!