T2, 06/07/2020 11:23

Công ty ANOVA (Mỹ) và Sở NN&PTNT Phú Yên: Bàn việc hỗ trợ ngư dân khai thác cá ngừ đại dương

Chưa có đánh giá về bài viết

Sáng 13/1, Công ty ANOVA (Mỹ) đã làm việc với lãnh đạo Sở NN&PTNT Phú Yên, bàn việc hỗ trợ ngư dân trong tỉnh khai thác cá ngừ đại dương. Theo bà Helen Packer, đại diện Công ty ANOVA, chuyến làm việc này để tìm hiểu nhu cầu của ngư dân Phú Yên trong khai thác cá ngừ đại dương, qua đó giúp ngư dân hướng đến công nghệ khai thác và bảo quản hiện đại, không ảnh hưởng đến môi trường cũng như nguồn lợi thủy sản.

Tại buổi làm việc, 2 bên thống nhất để Công ty ANOVA hỗ trợ ngư dân trong tỉnh thiết bị và kỹ thuật khai thác và công nghệ bảo quản cá; tập huấn cho ngư dân việc ghi sổ nhật ký chuyến biển nhằm dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hỗ trợ thu thập thông tin tại các cảng cá và hỗ trợ quan sát viên trên biển.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tri Phương, Phó giám đốc Sở NN-PTNT đề nghị phía Công ty ANOVA quan tâm triển khai một số mô hình thí điểm để ngư dân thấy được hiệu quả và làm theo. Bà Helen Packer ghi nhận các ý kiến của Sở NN-PTNT, sẽ báo cáo lãnh đạo công ty để triển khai thực hiện ngay trong quý I/2015.

Được biết, Công ty ANOVA là đối tác tại Mỹ của DNTN Hồng Ngọc (Phú Yên) chuyên thu mua cá ngừ đại dương.

Anh Ngọc

Báo Phú Yên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!