T2, 06/07/2020 11:44

Khô cá Tứ Quý: Duy trì và phát triển thương hiệu

Chưa có đánh giá về bài viết

Sau nhiều năm sản xuất khô từ nguyên liệu cá theo phương pháp cổ truyền tại huyện Tam Nông (Đồng Tháp) không mang lại hiệu quả cao, năm 2014, Công ty CP Tứ Quý Đồng Tháp đã mạnh dạn đầu tư lắp đặt dây chuyền máy móc thiết bị sản xuất khô theo hướng hiện đại; tạo sản phẩm chất lượng, đáp ứng yêu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.

Tận dụng lợi thế

Thủy sản khô có xuất xứ từ Tam Nông – Đồng Tháp đã được nhiều người tiêu dùng trên mọi miền đất nước biết đến. Tuy nhiên, để chinh phục được nhiều người tiêu dùng hơn, kể cả khách hàng khó tính nhất thì sản phẩm phải được sản trên quy trình hiện đại, an toàn hợp vệ sinh và nhất là giữ được hương vị đặc trưng vốn có.

Với mong muốn duy trì và phát triển nghề cá khô và hơn hết là giúp người nông dân nuôi trồng được nhiều hơn, tạo nhiều việc làm cho người dân địa phương, Công ty Tứ Quý hiện thực hóa ý tưởng sản xuất khô cá bằng công nghệ hiện đại và áp dụng khoa học kỹ thuật trong chế biến để sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn hợp vệ sinh, đưa thương hiệu khô cá đặc sản Tam Nông – Đồng Tháp vượt ra khỏi lãnh thổ quốc gia.

Hiện tại, chưa có sản phẩm cùng loại đáp ứng cao về an toàn vệ sinh thực phẩm do sản xuất bằng thủ công, phơi khô ngoài môi trường tự nhiên dễ bị bụi bẩn, ruồi nhặng bâu bám và dẫn đến nhiễm vi sinh, nấm mốc. Nhằm tạo sự khác biệt với các sản phẩm sản xuất thủ công hiện có trên thị trường, Tứ Quý đưa công nghệ sấy khô hiện đại và áp dụng khoa học kỹ thuật trong chế biến để sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn hợp vệ sinh, bảo quản được lâu hơn để có thể đáp ứng được sự tiện dụng trong sử dụng cho khách hàng ở xa.

Ngày nay, thực phẩm mất an toàn vệ sinh vẫn được sản xuất và bày bán đó đây. Việc cảnh báo về tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ các phương tiện thông tin đại chúng và trong thực tế đã có hàng trăm người chết và hàng nghìn người phải vào bệnh viện do ngộ độc thực phẩm; Điều này đã tác động tiêu cực và gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng dẫn đến tâm lý phải lựa chọn sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân và gia đình; Và hơn hết, thị hiếu của khách hàng thay đổi do mức sống ngày càng nâng cao, các thực phẩm chứa nhiều mỡ, chất đạm không còn được ưa chuộng nhiều, thay vào đó người tiêu dùng muốn thưởng thức đa dạng thực phẩm hơn với nhiều hương vị khác nhau.

 

Chú trọng công nghệ

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Công ty đã áp dụng các công nghệ hiện đại với quy trình sản xuất khép kín từ khâu chọn lựa nguyên liệu cá tươi (đưa đi kiểm định dư lượng kháng sinh cấm tồn dư) -> xử lý nguyên liệu -> ướp (muối, đường) -> định hình -> sấy khô -> chiếu xạ tia UV -> hút chân không đóng gói -> bảo quản. Vì vậy, cho ra sản phẩm rất chất lượng và an toàn hợp vệ sinh và bảo quản được lâu hơn do kiểm soát được độ hoạt nước (Aw).

Sản phẩm đã mang lại lợi ích nhiều hơn cho khách hàng vì: Tiết kiệm được thời gian chế biến do không phải chờ ngâm nước xả mặn; Tính tiện dụng trong chế biến, nhưng rất đa dạng về món ăn ngon; Giá cả phù hợp với đại đa số người tiêu dùng; An toàn vệ sinh thực phẩm vì sản phẩm sản xuất không tiếp xúc và phụ thuộc vào môi trường tự nhiên nên loại trừ hoàn toàn các vi sinh nấm mốc; Không phải suy nghĩ nhiều khi lựa chọn thực phẩm ngon, tính tiện dụng trong chế biến và an toàn.

Ông Đỗ Công Bình, Giám đốc Công ty cho biết, nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng của thị trường đối với thực phẩm an toàn, Công ty mạnh dạn đầu tư nhà xưởng sản xuất theo quy trình sạch nhằm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Mục tiêu của chúng tôi là đưa sản phẩm vào hệ thống các siêu thị trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận, xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.

Nhiều người rất ngạc nhiên và luôn hỏi tại sao các sản phẩm và dịch vụ của Công ty Tứ Quý còn rất non trẻ chỉ hơn một năm lại thành công nhanh trên thị trường. Câu trả lời là sản phẩm có sự khác biệt về độ an toàn vệ sinh, màu đặc trưng của khô cá tự nhiên do không bị biến tính thịt cá, bao bì đẹp (các thông số kỷ thuật, hướng dẫn sử dụng, địa chỉ rõ ràng…), dễ trưng bày ở mọi nơi, bảo quản đơn giản và lâu hơn, tiện dụng cho vận chuyển vì không gây mùi, rất thích hợp cho việc làm quà tặng, giá cả hợp lý và nhất là thị trường đã sẵn sàng cho sản phẩm này.

Đó chính là lợi thế cạnh tranh rất lớn của sản phẩm, thêm nữa là việc xác định đúng đối tượng khách hàng và phân khúc thị trường đúng đã đem lại lợi thế mặc dù sản phẩm chỉ mới ra đời hơn một năm.

Hiện, sản phẩm của Công ty còn xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Australia… thông qua công ty khác (nhãn hàng riêng). Tốc độ tăng trưởng của sản phẩm khô cá lóc Tứ Quý về số lượng 151%; Tốc độ tăng trưởng của sản phẩm khô cá sặc rằn Tứ Quý về số lượng 135%.


>> Công ty CP Tứ Quý Đồng Tháp đã đạt nhiều thành tích: Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2013; Chứng nhận Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2014; Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn sản phẩm – Thương hiệu An toàn vì sức khỏe cộng đồng; mới đây là Chứng nhận Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2014. n Công ty CP Tứ Quý Đồng Tháp đã đạt nhiều thành tích: Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2013; Chứng nhận Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2014; Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn sản phẩm – Thương hiệu An toàn vì sức khỏe cộng đồng; mới đây là Chứng nhận Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2014.

Vân Anh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!