Theo ghi nhận, hầu hết các tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67 tại Bà Rịa – Vũng Tàu đều hoạt động tốt và cho hiệu quả kinh tế cao hơn tàu vỏ gỗ; do có sự giám sát chặt chẽ từ khâu thiết kế tới chế tạo.
Tàu vỏ thép mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn gấp nhiều lần tàu vỏ gỗ
Anh Vũ Văn Sơn (xã Phước Hưng, huyện Long Điền) là chủ của 3 chiếc tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67 đều đã đi vào hoạt động chia sẻ, đến thời điểm này cả 3 tàu vỏ thép của anh đều hoạt động rất tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn gấp nhiều lần tàu vỏ gỗ. Bởi, tàu vỏ thép chịu được sóng, gió tốt, chạy nhanh hơn, bám biển được dài ngày hơn, chứa được nhiều cá, nhiều đá, giữ được nhiệt đá cũng tốt hơn gấp nhiều lần so với tàu gỗ.
Anh Sơn cũng cho biết thêm, anh luôn giám sát rất kỹ việc triển khai đóng tàu, ngay từ khâu bản vẽ, thiết kế anh đã mất nhiều ngày làm việc với phía công ty thiết kế tàu để điều chỉnh cho phù hợp với ý của anh và với thực tế. Trong thời gian 6 tháng đóng tàu tại xưởng đóng tàu của Công ty CP Kinh tế Thiên Trường (tỉnh Nam Định), anh Sơn luôn có mặt để giám sát, từ vật liệu đóng tàu đến thi công. Các thiết bị, máy móc trên tàu đều được kiểm tra cẩn thận, hàng mới và đạt chất lượng như vỏ tàu thép phải nhập từ Hàn Quốc (có chứng từ rõ ràng), máy cũng phải hãng chính hiệu mới 100% và được nhập từ Nhật Bản. Bên cạnh sự giám sát của bản thân chủ tàu, anh Sơn cũng ký hợp đồng với bên đăng kiểm để kiểm tra chất lượng tàu trước khi đi vào hoạt động.
Thống kê của Sở NN&PTNT Bà Rịa – Vũng Tàu, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 28 tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67; trong đó có 21 tàu khai thác, 7 tàu dịch vụ được hoàn thiện hạ thủy đưa vào sử dụng.