T2, 06/07/2020 01:56

Niềm tin vào VietShrimp 2020

Chưa có đánh giá về bài viết

Thực tế qua hai lần tổ chức trước, Hội chợ Triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam (gọi tắt là VietShrimp) đã được các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp và cộng đồng bà con nuôi tôm đánh giá cao. Với việc tổ chức lần thứ 3 vào năm 2020, VietShrimp 2020 tại Cần Thơ sẽ có những điểm khác biệt gì và doanh nghiệp kỳ vọng gì ở Hội chợ Triển lãm lần này?

Ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản: Sẵn sàng cùng VietShrimp 2020

VietShrimp qua hai lần tổ chức đã rất thành công. Tổng cục Thủy sản rất hoan nghênh khi Hội Nghề cá Việt Nam tiếp tục tổ chức VietShrimp lần thứ ba vào năm 2020. Đây sẽ là diễn đàn để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, chuyển giao công nghệ mới cho ngành tôm; cũng như tăng cường xúc tiến thương mại; bàn các giải pháp về công nghệ, quy trình kỹ thuật, các chính sách, quản lý, tổ chức sản xuất đảm bảo nuôi tôm có trách nhiệm, góp phần thúc đẩy nghề nuôi tôm Việt Nam phát triển hiệu quả và bền vững. Tổng cục Thủy sản hoàn toàn ủng hộ các chương trình của VietShrimp 2020; đồng thời, sẽ tích cực tham gia và phối hợp cùng Hội Nghề cá Việt Nam để tổ chức thật thành công các hoạt động của VietShrimp 2020. 

 

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VINAFIS, Trưởng Ban Khoa học VietShrimp 2020: Bền vững ngành tôm

Ngành tôm phát triển bền vững nghĩa là phải có hiệu quả, nghĩa là người sản xuất và chế biến phải có lãi; phải bảo vệ được môi trường; phải đảm bảo được các chính sách xã hội cho người lao động. Đấy là những chỉ tiêu rất quan trọng để hướng đến những mục tiêu trên, ngành tôm phải giải quyết rất nhiều thách thức. Ví dụ, người nông dân nuôi muốn có hiệu quả phải giải quyết được vấn đề dịch bệnh. Nhưng quá trình đó phải bảo vệ được môi trường, tức không thể bằng mọi giá bảo vệ tôm mà thải các chất độc hại ra môi trường. Việt Nam là quốc gia xuất khẩu tôm, cho nên ngành hàng này phải đáp ứng được các yêu cầu của thị trường nhập khẩu, tức sản phẩm bên cạnh đạt yêu cầu về chất lượng thì phải có sự cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, phải làm sao sản xuất được sản phẩm có giá thành rẻ, chất lượng tốt hơn mới cạnh tranh được. Trong khuôn khổ VietShrimp 2020 sẽ có những hội thảo chuyên nhằm phân tích, bàn giải pháp cụ thể giúp giải quyết những tồn tại để đưa ngành tôm hướng đến phát triển bền vững.

 

Ông Lương Thanh Văn, Chủ Tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Việt – Úc: Nơi hội tụ khát vọng “nâng tầm  tôm Việt”

VietShrimp là hội chợ triễn lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam được tổ chức với quy mô và sự đầu tư bài bản, mang tầm cỡ khu vực châu Á. Sau thành công của 2 năm 2016 và 2018 tại Bạc Liêu, VietShrimp đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ về sự phát triển của ngành tôm nước ta trong những năm gần đây. Năm 2020, đi cùng định hướng của Chính phủ nhằm tăng cường đẩy mạnh cho ngành tôm – sản phẩm chủ lực quốc gia, Hội chợ VietShrimp sẽ là cầu nối để truyền tải những thông điệp đến với đông đảo người tham gia. Với sự trở lại lần này của VietShrimp, Tập đoàn Việt – Úc kỳ vọng sẽ đồng hành để mang đến những ấn tượng tốt đẹp nhất về con tôm Việt, theo đúng chủ đề của Hội chợ Triển lãm lần này là: “Đích đến bền vững”; đây cũng là kỳ vọng từ phía lãnh đạo Bộ NN&PTNT, các doanh nghiệp trong ngành, các hộ nuôi tôm trong công cuộc xây dựng thương hiệu tôm quốc gia. 

 

Ông Trần Quang Duy, Giám đốc  Công ty TNHH Thần Vương: Chia sẻ giải pháp tối ưu  với người nuôi tôm

Thực sự VietShrimp là một sân chơi rất bổ ích với doanh nghiệp. Thông qua Hội chợ chúng tôi đã tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Theo đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng VietShrimp 2020 với kim chỉ nam “chia sẻ giải pháp tối ưu” đến với người nuôi tôm trong cả nước. VietShrimp 2016, 2018 và kể cả 2020 đã làm rất tốt về khâu truyền thông trong nước, tuy nhiên cần tăng cường hơn nữa việc truyền thông quốc tế; bởi mục tiêu của Hội chợ không chỉ dừng lại ở quy mô trong nước mà còn mở rộng để thu hút nhiều quốc gia trên thế giới tham gia hơn nữa. Làm tốt điều này chắc chắn sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hơn nữa.

 >> Theo Ban Tổ chức, tính đến nay đã có hơn 2/3 trong tổng số 200 gian hàng được đăng ký, trong đó có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu lớn và uy tín trong ngành thủy sản nói chung và tôm nói riêng như: C.P, Skretting, Việt – Úc, De Heus, New Hope, Dương Hùng, Bayer, Vĩnh Thịnh Biostadt, Thần Vương…

Hồng Thắm – Nguyệt Nga (Ghi)

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!