T5, 25/02/2021 03:43

Quảng Nam: Trúng đậm mùa cá hố

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Những ngày gần đây, thời tiết khá thuận lợi, cá hố về nhiều, ngư dân Quảng Nam phấn khởi vì trúng đậm cá hố, hứa hẹn một năm đánh bắt thắng lợi.

Theo một ngư dân vùng biển Tỉnh Thủy (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ), thời điểm hiện tại là lúc cá hố về nhiều nên dễ đánh bắt, trung bình mỗi chuyến ra khơi sản lượng được hơn 1 tạ. Hiện tại, thương lái thu mua cá hố tươi với giá khoảng 50.000 đồng/kg, trung bình mỗi ngày đánh bắt ngư dân thu về được 3 triệu đồng sau khi trừ các chi phí nhiên liệu.

Cá hố tươi đánh bắt về đều được thương lái thu mua hết, tuy nhiên, theo kinh nghiệm của người dân, cá hố khô có thị trường ổn định, giá bán lại ổn định hơn nên ngư dân giữ cá lại, tận dụng khoảng trống trong sân vườn để phơi. Cá hố khô có thể để lâu hơn và là món ngon được nhiều gia đình ưa chuộng.

Theo Hội Nông dân xã Tam Thanh, hiện toàn xã có khoảng 150 phương tiện đánh bắt gần bờ. Từ đầu năm đến nay thời tiết thuận lợi nên ngư dân ra khơi đánh bắt đạt hiệu quả cao với sản lượng cá hố khá lớn. Đây là loại cá tươi ngon mang lại giá trị kinh tế cao cho ngư dân.

Minh Hiếu

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!