Thức ăn cá C.P.: Ấn tượng từ sự đổi mới

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Với mạng lưới sông ngòi, hồ chứa rộng khắp cả nước, Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển nghề nuôi thủy sản, vừa giúp nâng cao đời sống kinh tế tại các vùng nông thôn, đồng thời cung cấp nguồn thực phẩm có chất lượng ra thị trường. Đồng hành cùng người nuôi cá suốt nhiều năm qua, C.P. Việt Nam luôn tạo được những dấu ấn khác biệt nhờ sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ kỹ thuật tiên tiến.

Chú trọng nền tảng chất lượng

Mỗi sản phẩm của C.P. Việt Nam trước khi đến tay khách hàng đều được kiểm soát chất lượng chặt chẽ. Ngay từ những công đoạn đầu tiên đó là thu mua nguyên liệu cũng đều được kiểm tra kỹ lưỡng, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn khắt khe. Các nhà máy sản xuất của C.P. Việt Nam được trang bị dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất theo các tiêu chuẩn quốc tế: GMP, HACCP, ISO 9001, ISO 14001, ISO 5001, GlobalGAP.

Sản phẩm thức ăn cá – ếch của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam. Ảnh: C.P

Ngoài ra, với tiêu chí cung cấp cho khách hàng đa dạng sản phẩm, nhưng vẫn đảm chất lượng tối ưu. C.P. Việt Nam vô cùng chú trọng khâu nghiên cứu, xây dựng công thức riêng biệt theo từng đối tượng nuôi, cũng như theo từng giai đoạn phát triển cụ thể. Mỗi sản phẩm phải đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, giúp cá ếch phát triển toàn diện với chi phí hợp lý nhất.

Tính đến hiện tại, C.P. Việt Nam đã cung ứng ra thị trường đa dạng các nhóm hàng riêng biệt. Điển hình là 2 nhãn hiệu STAR FEED và CP với các dòng sản phẩm chuyên dùng cho cá lóc, cá điêu hồng, ếch, cá sặc, cá rô, rô phi và cá tạp… Nhãn hiệu CP cho cá biển với các dòng chuyên dùng cho cá mú, cá chim vây vàng và cá chẽm. Ngoài ra, sản phẩm cho cá thát lát TURBO cũng được đông đảo khách hàng tin dùng, nhãn hiệu BIG FEED cho cá tra – cá basa luôn được đón nhận, sản phẩm cá giống HI-GRADE được đánh giá là giúp cá lớn nhanh, khỏe mạnh, đạt đầu con.

Hiệu quả thực tiễn

Nhìn chung các dòng sản phẩm của C.P. Việt Nam trải qua nhiều năm có mặt trên thị trường đều được khách hàng đánh giá là cho hệ số chuyển đổi thức ăn FCR thấp, giúp cá, ếch lớn nhanh và phát triển toàn diện.

Kết quả thu hoạch cá điêu hồng Farm Nguyễn Huy Hùng

Điển hình là tại Farm nuôi của Nguyễn Huy Hùng tại tỉnh Vĩnh Long, khách hàng nuôi cá điêu hồng theo mô hình CPF-Combine FISH và sử dụng thức ăn STAR FEED từ C.P. Việt Nam. Trong vụ thu hoạch tháng 7 vừa qua, anh hoàn thành 2 ao nuôi với hệ số FCR ấn tượng 1,55.

Kết quả thu hoạch cá lóc anh Tùng

Trường hợp của anh Hải tại tỉnh An Giang, khách hàng sử dụng thức ăn CP cho toàn bộ các trang trại nuôi ếch của mình, trong vụ nuôi tháng 6, anh Hải có tổng cộng 20 bể (tổng diện tích 400 m2), với lợi nhuận 40 triệu đồng. Tính riêng tổng chi phí sản xuất ếch của anh chỉ ở mức 23.000 đồng/kg.

Kết quả thu hoạch ếch anh Hải

Còn khách hàng anh Tùng tại tỉnh Đồng Tháp thì thu hoạch 58 tấn cá lóc với hệ số FCR 1,22 sau khi sử dụng thức ăn CP, tính ra chi phí nuôi mỗi kg cá lóc của anh chỉ ở mức 27.990 đồng. Hoàn thành vụ nuôi thành công anh Tùng thu lợi nhuận 290 triệu đồng.

Dịch vụ khác biệt

Nhà máy thức ăn cá – ếch của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam tại Cần Thơ

Ngoài cung cấp thức ăn cá và ếch, những năm vừa qua C.P. Việt Nam còn cung ứng giải pháp nuôi cá công nghệ cao với mô hình CPF-Combine FISH. Đây là mô hình nuôi cá trong ao, hồ lót bạt sử dụng ôxy, hệ thống xử lý nước đầu vào, hệ thống xiphong chất thải giúp kiểm soát môi trường ao nuôi tối ưu, tăng cao hiệu quả sản xuất.

Farm nuôi cá điêu hồng theo mô hình CPF-Combine FISH của anh Hùng tại Vĩnh Long

Qua khảo sát từ đông đảo khách hàng đã ứng dụng, mô hình cho kết quả thu hoạch với tỷ lệ sống tăng cao, rủi ro thiên tai dịch bệnh giảm đáng kể. Ngoài ra, việc kiểm soát tốt thức ăn trong ao còn hỗ trợ giảm hệ số FCR thu hoạch, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho người nuôi.

Thái Tân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!