Hội chợ thủy sản Boston: Tái khởi động sau 2 năm đại dịch

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Hội chợ triển lãm thủy sản Bắc Mỹ (SENA) đã chính thức khai mạc vào ngày 13/3 sau một thời gian dài tạm hoãn vì đại dịch COVID-19. Dù quy mô nhỏ hơn mọi năm, nhưng hội chợ lần này thu hút đông đảo sự chú ý của ngành thủy sản toàn cầu.

Ngày 13/3, các cánh cửa thuộc Trung tâm hội nghị Boston đã chính thức mở và được phủ kín gian hàng triển lãm đủ loại mặt hàng thủy sản. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ Boston đều chung một tâm trạng háo hức sau những ngày dài chờ đợi vì đại dịch COVID-19. Một số doanh nghiệp chia sẻ, không chỉ tìm kiếm cơ hội kinh doanh, và quảng bá sản phẩm mới, họ tham gia hội chợ Boston để giao lưu với đối tác, và gặp lại đồng nghiệp đã xa cách lâu ngày vì đại dịch. Mặc dù quy mô hội chợ năm nay nhỏ hơn, nhưng không khí lại náo nhiệt hơn những năm trước. 

Hội chợ năm nay ghi nhận sự tham gia của hơn 900 doanh nghiệp trong ngành thủy sản cùng các tổ chức bền vững quốc tế. Nhiều mặt hàng mới được trưng bày và giới thiệu trực tiếp đến khách hàng thông qua các tay nghề của đầu bếp do công ty sắp xếp. Những sản phẩm ăn liền, đơn giản, tiện dụng, được chế biến từ thủy sản sạch, bền vững luôn cuốn hút khách hàng. 

“Shrimpbox” của công ty Atarraya Inc. là gian hàng thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham dự hội chợ suốt ngày đầu tiên bởi thiết kế độc đáo. Gian hàng được dựng theo mô hình 1 chiếc container, bên ngoài vỏ container là các thông tin về phương pháp nuôi tôm của Atarraya và bên trong container sẽ trưng bày mô hình thực tế để khách hàng trải nghiệm. Giám đốc công ty, ông Rafael Mohrez cho biết đây là lần đầu tiên họ tham dự hội chợ Boston và quảng bá sản phẩm rộng rãi ra thị trường. 

Đặc biệt, hội chợ năm nay xuất hiện một số mặt hàng thủy sản nhân tạo gồm tôm, cua, cá. Southwind, doanh nghiệp nhập khẩu và chế biến thủy sản của Mỹ tham gia hội chợ Boston cho biết họ đang lên kế hoạch ra mắt khoảng hơn 10 sản phẩm hải sản chay vào tháng 4 tới. Đại diện doanh nghiệp này cho hay, nhu cầu tiêu thụ hải sản chay tại Mỹ đang tăng mạnh và đây thực sự là một phân khúc triển vọng.  

Cạnh đó, công ty nhập khẩu tôm và thủy sản Eastern Fish giới thiệu sản phẩm bánh burger mới nhân tôm chất lượng cao đạt chuẩn và phong cách nhà hàng nhưng để phục vụ nhóm người tiêu dùng tại nhà, một xu hướng mới xuất hiện suốt đại dịch COVID-19. Đại diện Easten Fish dự báo triển vọng thị trường tôm tại Mỹ năm 2022 tích cực. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỳ cựu trong ngành, giá tôm năm nay có thể giảm 10% do nguồn tôm dự trữ của Mỹ dư thừa và đại dịch COVID-19 đã bắt đầu bắt đầu mờ nhạt dần.

Ông Jeremy Woodrow, Tổng giám đốc Viện Marketing Alaska Seafood chia sẻ cảm xúc vui mừng khi hội chợ Boston khởi động trở lại sau 2 năm vắng bóng. Ông cho biết, sự kiện này đang trở thành tâm điểm của ngành thủy sản toàn cầu và được quan tâm nhiều hơn hẳn những năm trước. Hội chợ bế mạc vào ngày 15/3.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội chợ thủy sản Boston:

Tuấn Minh

Theo Seafoodnews

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!