T2, 24/10/2022 01:32

Canh ngó sen nấu tôm bổ dưỡng

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Nước canh chua chua, ngọt ngọt với tôm tươi, thêm đầu cá hồi thơm ngon, ngó sen giòn giòn, kết hợp cùng cà chua, rau muống cho một món ăn thơm ngon, đủ chất.

Nguyên liệu

Ngó sen: 300 gram; tôm tươi: 300 gram; đầu cá hồi 200 gram

Cần tây 100 gram; rau muống 100 gram; rau canh chua 1 ít (ngò gai/quế); rau lá cần tàu 50 gram; cà chua 1 trái

Nước me 50 gram; hành lá 3 nhánh

Chanh; tỏi; ớt; hành tím

Nước mắm; muối ớt sấy

Dầu ăn; gia vị

Cách làm

– Tôm cắt bỏ đầu, rửa sạch rồi để cho thật ráo. Đầu cá hồi làm sạch, rửa muối và giấm để khử nhớt, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

– Ngó sen cắt khúc vừa ăn, ngâm 10 – 15 phút vào nước chanh pha loãng. Cần tây, rau muống, cà chua, rau canh chua rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Hành tím, tỏi làm sạch, băm nhỏ.

– Bắc chảo lên bếp, mở lửa lớn, cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo đợi dầu nóng. Bỏ đầu cá hồi vào chảo, chiên sơ qua để khử mùi tanh của cá.

– Bắc nồi lên bếp, để lửa vừa rồi thêm ít dầu ăn, bỏ hành tím và tỏi băm vào trong nồi đảo đều. Đến khi hành tím và tỏi dậy mùi thơm, cho cà chua vào nồi, phi cho đến khi cà có nước ra màu. Cho khoảng 1,5 lít nước vào nồi, nước sôi thì cho cá chiên vào nồi, rồi cho thêm ngó sen vào.

– Nêm nếm gia vị vừa ăn. Sau đó, cho thêm tôm, rau muống, thân cần tây, lá cần tây vào nồi canh. Khi nước đã sôi, bỏ rau canh chua gồm ngò gai, quế lên bề mặt của canh ngó sen. Vậy là món canh ngó sen nấu tôm, thơm ngon, giải nhiệt ngày nóng đã hoàn thành với ngó sen giòn, tôm ngọt cùng cá hồi và rau muống sẽ mang đến hương vị mới lạ cho bữa cơm gia đình.

Bình An

Tổng hợp

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!