(TSVN) – Haid Group, công ty thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc, đang có kế hoạch đầu tư 8 tỷ CNY (1,18 tỷ USD) trong ba năm tới để xây dựng các dự án nuôi tôm trên đất liền với sản lượng 200.000 tấn hàng năm.
Ông Xue Hua, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Haid Group, cho biết công ty có tham vọng “bước chân” vào lĩnh vực nuôi tôm, tận dụng lợi thế của mình trong lĩnh vực thức ăn thủy sản, tôm giống và sức khỏe động vật.
Ảnh: Haid Group
“Chúng tôi đang đẩy mạnh đầu tư vào nuôi tôm trên đất liền và nuôi ngoài khơi, tích cực khám phá các mô hình nuôi thông minh và thân thiện với môi trường, đồng thời đạt được quy mô và công nghệ hàng đầu trong ngành. Dự án nuôi tôm ở Trạm Giang đang được đầu tư xây dựng và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình”, ông nói.
Trước đó, tháng 8/2022, Haid và nhà phát triển bất động sản Yuexiu Group đồng đầu tư đã khởi công xây dựng một cơ sở nuôi tôm tại khu vực Lôi Châu, Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông.
Dự án tôm này sẽ tích hợp nghiên cứu và phát triển, nhân giống, thức ăn, giống và được xây dựng tại một địa điểm có diện tích trên 200 ha. Giai đoạn đầu tiên của dự án – sẽ tiêu tốn khoảng 120 triệu CNY – dự kiến sẽ sản xuất 2.500 tấn tôm mỗi năm. Ông Xue tin rằng với tình trạng thiếu thức ăn thủy sản và ngũ cốc ngày càng gia tăng, nuôi công nghiệp sẽ là hướng đi tương lai của ngành tôm.
“Trong ba năm tới, chúng tôi sẽ đầu tư 8 tỷ CNY vào Quảng Đông và nhắm mục tiêu sản xuất 200.000 tấn hàng năm. Là doanh nghiệp hàng đầu với 20% thị phần trong lĩnh vực thức ăn thủy sản của Trung Quốc, chúng tôi sẽ là “người bình ổn” để đảm bảo nguồn cung thức ăn thủy sản. Chúng tôi muốn giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu nguyên liệu thô và thúc đẩy việc thay thế bột đậu nành, đây không chỉ là giải pháp để đối phó với sự bất ổn định, mà còn là trách nhiệm thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của ngành”, ông Xue chia sẻ.
Haid Group dự báo lợi nhuận sơ bộ từ 2,8 tỷ CNY đến 3,1 tỷ CNY (417 triệu USD đến 463 triệu USD) vào năm 2022 sau doanh số bán thức ăn chăn nuôi kỷ lục. Công ty đã bán được 21,6 triệu tấn thức ăn chăn nuôi, bao gồm cả thức ăn thủy sản trong năm 2022, tăng 10% so với năm 2021.
“Năm 2022, do tác động của COVID-19 và chiến tranh tại Ukraine, nền kinh tế thế giới bị suy thoái nghiêm trọng và nền kinh tế Trung Quốc cũng phải đối mặt với áp lực lớn hơn, nhưng chúng tôi vẫn đi ngược xu hướng. Điều này là do việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Công ty. Trong 10 năm qua, chúng tôi đã đầu tư 4 tỷ CNY vào nghiên cứu khoa học và sở hữu đội ngũ R&D gần 3.000 người với trình độ cao”, ông Xue kết luận.
Hải Phong
Theo Undercurrent News