T2, 06/07/2020 12:20

Cargill và sứ mệnh tạo giá trị khác biệt

Chưa có đánh giá về bài viết

Có mặt tại Việt Nam trên 20 năm, Công ty TNHH Cargill Việt Nam luôn khẳng định vị trí hàng đầu trong lĩnh vực thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy sản. Có được thành công không dễ, giữ thành công bền lâu lại càng không đơn giản. Điều gì đã tạo nên điều kỳ diệu này? Để có câu trả lời thỏa đáng, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với ông Jorge Becerra (ảnh), Giám đốc Điều hành Cargill Feed & Nutrition Việt Nam.

logo công ty cargillĐể mọi người có thể dễ dàng hình dung và nhớ về Cargill, ông có thể khái quát một số điểm nổi bật của doanh nghiệp?

Cargill sản xuất và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ nông nghiệp, thực phẩm, công nghiệp và tài chính trên toàn thế giới. Thành lập từ năm 1865, đến nay, Công ty có 149.000 nhân viên hoạt động tại 70 quốc gia. Cargill có mặt ở Việt Nam từ tháng 2/1995 với hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Năm 1997, Công ty TNHH Cargill Việt Nam bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh. Tháng 12/2009, Cargill là một trong những công ty Mỹ đầu tiên được cấp phép kinh doanh phân phối trực tiếp ở Việt Nam. Hiện nay, Cargill Việt Nam có hơn 1.500 nhân viên làm việc tại 15 địa điểm trong các lĩnh vực: Sản xuất thức ăn chăn nuôi và premix; Kinh doanh nguyên liệu thực phẩm đồ uống; Kinh doanh các loại ngũ cốc và hạt có dầu; Kinh doanh sắt thép.

 

Sứ mệnh của Cargill là “tạo ra giá trị khác biệt”. Vậy, những điều khác biệt của Công ty là gì, thưa ông?

Thông qua sự hợp tác và sáng tạo, Cargill giúp khách hàng thành công và cam kết ứng dụng kiến thức, kinh nghiệm toàn cầu của mình để góp phần đáp ứng các thách thức về kinh tế, xã hội và môi trường ở tất cả những nơi mà Cargill đang làm việc.

ông Jorge Becerra giám đốc điều hành Cargill Feed & Nutrition Việt Nam

 

>> “Chúng tôi sẽ không thể thành công ở Việt Nam nếu không có sự ủng hộ của các khách hàng, nhân viên, Chính phủ Việt Nam và cộng đồng nông dân”, Giám đốc Điều hành Cargill Feed & Nutrition Việt Nam, Jorge Becerra.

Tại Việt Nam, Cargill có thế mạnh trong lĩnh vực thức ăn và dịch vụ cho gia súc, gia cầm. Thế mạnh này được khẳng định như thế nào, thưa ông?

Trong suốt 21 năm có mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn quan tâm thấu hiểu các yêu cầu của người chăn nuôi Việt Nam và đảm bảo đưa những công nghệ dinh dưỡng tốt nhất của Cargill phục vụ nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cũng có một đội ngũ chuyên gia hỗ trợ khách hàng áp dụng các chương trình chăm sóc gia súc, gia cầm và các biện pháp chăn nuôi tốt nhất của Cargill. Công nghệ được chuyển giao qua sản phẩm và sản phẩm của chúng tôi được sản xuất bởi một hệ thống các nhà máy trong toàn quốc nằm ở những vị trí chiến lược để phục vụ thị trường thuận tiện nhất.

 

Còn về mảng thủy sản thì sao, thưa ông?

Hiện nay, Cargill đang sản xuất các sản phẩm thức ăn thủy sản cho các loại cá biển và cá nước ngọt. Chúng tôi cũng sản xuất cả thức ăn hỗn hợp cho tôm. Sản phẩm của chúng tôi chủ yếu là để phục vụ nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam, ngoài ra còn xuất khẩu một số loại thức ăn đặc thù sang các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

 

Ở Việt Nam, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất thức ăn rất lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI. Điều gì khiến Cargill luôn chiếm thế thượng phong?

Cargill là nhà đầu tư không ngừng nâng cao năng lực để mang đến cho khách hàng nhiều giá trị ưu việt hơn trên phương diện chăn nuôi hiệu quả hơn và dịch vụ khách hàng tốt hơn. Việc đầu tư này được thực hiện theo đúng chiến lược và nguyên tắc giúp Cargill luôn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Cargill tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các khách hàng, đối tác, Chính phủ và cộng đồng nông dân trên cả nước để đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

công ty tnhh cargill việt nam

 

Theo ông, cái khó và dễ khi kinh doanh tại Việt Nam là gì?

Việt Nam đã và sẽ tiếp tục là địa điểm tốt cho Cargill sản xuất kinh doanh. Đây là đất nước nông nghiệp với môi trường hoạt động sản xuất kinh doanh năng động. Người dân Việt Nam được học hành và Cargill có những nhân viên vô cùng gắn bó trong đội ngũ cán bộ nhân viên thực sự cam kết với công việc phục vụ khách hàng và cộng đồng nông thôn. 

Thách thức đối với chúng tôi trong những năm qua cũng là những thách thức chung mà tất cả các công ty hoạt động tại Việt Nam phải đối mặt. Một vấn đề phải thừa nhận đó là sự phát triển nhanh chóng trong môi trường doanh nghiệp nói chung ở Việt Nam trong những năm qua. Như chúng ta có thể thấy qua các thông báo về việc Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại, rõ ràng Việt Nam đang cam kết chặt chẽ để trở thành một thành viên lớn hơn nữa trong nền kinh tế toàn cầu.

 

Mục tiêu sắp tới của doanh nghiệp là gì, thưa ông?

Chúng tôi muốn tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam. Cargill đang thực hiện mong muốn này trong hai lĩnh vực. Thứ nhất, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chúng tôi luôn là nhà đầu tư năng động và không ngừng tìm kiếm cơ hội mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Thứ hai là cam kết giúp đỡ cộng đồng nông thôn Việt Nam bằng chương trình từ thiện Cargill Cares. Chương trình này tập trung vào phát triển giáo dục bằng việc xây dựng trường học tại các vùng nông thôn. Đến nay, chúng tôi đã xây được 78 ngôi trường, tạo điều kiện vui chơi, học tập cho hơn 13.000 trẻ em. Chúng tôi cam kết sẽ nâng số lượng trường học này lên con số 100 vào năm 2020.

Chúng tôi sẽ không thể thành công ở Việt Nam nếu không có sự ủng hộ của các khách hàng, nhân viên, Chính phủ Việt Nam và cộng đồng nông dân. Cargill càng quyết tâm hơn để đạt được nhiều thành công hơn nữa và giúp đỡ các đối tác cùng phát triển trong nền kinh tế đang ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam.

>> Trong 20 năm qua, Cargill Việt Nam đã đào tạo được hơn 12.000 nông dân thực hành phương pháp sản xuất nông nghiệp bền vững và hướng dẫn cách thức chăn nuôi cho hơn 1 triệu nông dân. Công ty đã xây dựng và nâng cấp 78 trường học trên khắp đất nước Việt Nam bằng Quỹ từ thiện Cargill Cares, tạo điều kiện cho hơn 13.000 trẻ em được vui chơi, học tập hàng năm. Cargill sẽ tiếp tục tài trợ xây dựng 100 trường học cho đến năm 2020 để thực hiện cam kết đóng góp cho sự phát triển kinh tế và giáo dục. Đồng thời, cam kết giúp khách hàng, nông dân, nhân viên, cộng đồng nhân dân địa phương phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Hồng Thắm - Thu Hồng (Thực hiện)

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!