T5, 25/11/2021 09:53

Chủ động tạo đầu ra sản phẩm cho khách hàng

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Với định hướng giúp khách hàng nuôi cá phát triển bền vững, thời gian qua C.P. Việt Nam đã chủ động liên kết, liên tục tìm kiếm các đầu ra, những nỗ lực bước đầu đã phát huy hiệu quả, khi nhiều khách hàng được kết nối và tiêu thụ sản phẩm thành công.

Một số thách thức trong nuôi cá

Cá sạch, an toàn với giải pháp thức ăn – mô hình CPF-Combine FISH từ C.P. Việt Nam. Ảnh: C.P

Những năm qua việc nuôi cá có sự phát triển về quy mô sản lượng cũng như công nghệ sản xuất, tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức từ dịch bệnh, thời tiết ngày càng khắc nghiệt gây giảm năng suất, chất lượng thu hoạch. Không những thế, tình trạng giá cá biến động, sụt giảm cũng gây ảnh hưởng không kém cho đại đa số người nuôi, nhiều trường hợp phải tạm ngưng sản xuất, treo ao do đầu tư không có lãi.

Trước tình thế đó, ngoài cải thiện về hiệu quả sản xuất, người nuôi cũng ngày càng quan tâm, chú trọng nhiều hơn đối với khâu tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt trong thời điểm giãn cách xã hội, sự đảm bảo về giá cả, đảm bảo về đầu ra trở thành niềm ao ước giúp người nuôi an tâm canh tác.

Tạo chuỗi liên kết bền vững

Hiểu được những khó khăn, trăn trở của bà con, ngoài cung cấp thức ăn chất lượng cao và dịch vụ kỹ thuật, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đang từng bước nỗ lực xây dựng chuỗi liên kết trong ngành, từ C.P. – đại lý thức ăn – người nuôi – đến nhà thu mua. Bước đầu đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực, sản phẩm cá và các loại thủy sản đã liên kết với các kênh tiêu thụ như chuỗi hệ thống siêu thị, các điểm bán lẻ và kể cả là các hợp đồng xuất khẩu cũng đã được C.P. Việt Nam kết nối thành công.

Hiện tại, các sản phẩm cá điêu hồng, cá lóc của khách hàng C.P. đã có mặt trong các siêu thị của một số tỉnh, thành trong cả nước. Người nuôi cá đóng vai trò cung cấp cá trực tiếp, hoặc liên kết cùng đại lý thức ăn. Với mức giá đã cùng nhau cam kết, sau khi trừ hết chi phí vận chuyển, các chi phí liên quan khác, người nuôi sẽ thu về mức lợi nhuận tốt và ổn định.

Tương tự là tại các điểm bán lẻ, cá điêu hồng, cá lóc, cá rô và ếch thịt là các sản phẩm phổ biến, người nuôi có thể kết hợp cùng đại lý hoặc trực tiếp làm sạch, đóng gói và vận chuyển đến điểm bán. Ngoài ra các hợp đồng với nhà xuất khẩu còn giúp nhiều khách hàng được thu mua cá với giá tốt hơn, khi đạt các tiêu chuẩn đề ra.

Có thể thấy, chuỗi cung ứng mà C.P. xây dựng đang phát huy hiệu quả. Ngoài những lợi ích kinh tế, người nuôi có thể an tâm hơn mà không sợ mất giá, không sợ khó khăn xuất bán như các thời điểm trước đây.

Cá sạch là nền tảng

Với định hướng vô cùng rõ ràng, các sản phẩm từ C.P. Việt Nam ngoài tăng hiệu quả, tiết kiệm chi phí, còn hỗ trợ sản xuất nguồn cá sạch cung ứng ra thị trường. Theo quy trình nuôi từ mô hình công nghệ cao CPF-Combine FISH, hoàn toàn không sử dụng kháng sinh, chất cấm, các dòng thức ăn từ C.P. với tính chuyên biệt, hàm lượng dinh dưỡng cao giúp cá đạt chất lượng, thơm ngon, an toàn với sức khỏe người dùng. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng để bước vào các chuỗi liên kết nêu trên.

Thái Tân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!