T2, 06/07/2020 10:03

Công ty TNHH Cargill Việt Nam: Chinh phục khách hàng nhờ “bí quyết” luôn đổi mới

Chưa có đánh giá về bài viết

Đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu trong mọi hoạt động đã trở thành kim chỉ nam và “vũ khí” lợi hại, để chỉ qua một thời gian ngắn, Công ty TNHH Cargill Việt Nam đã lọt top đầu trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi và thức ăn thủy sản Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về thành công này, PV Thủy sản Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Jorge Becerra Tổng Giám đốc Công ty.

Đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng

Tính đến nay, sau hơn 16 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Cargill đã và đang được khẳng định như thế nào, thưa ông?

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1995 với nhà máy đầu tiên được xây dựng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Đồng Nai, đến nay, Cargill Việt Nam đã có 7 nhà máy, tổng công suất lên đến 1,2 triệu tấn/năm. Chúng tôi tự hào mang đến thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm đa dạng, phong phú về chủng loại, ưu việt về chất lượng, được sản xuất từ công nghệ tiên tiến trên dây chuyền thiết bị hiện đại với quy trình nghiêm ngặt, từ khâu chọn lựa nguyên liệu đầu vào đến khâu thành phẩm.

Trong đó, các sản phẩm chuyên ngành thủy sản của Cargill luôn đáp ứng yêu cầu của người nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam, vì toàn bộ các danh mục sản phẩm của chúng tôi được thiết kế và cập nhật thường xuyên.  

Ông Jorge Becerra – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cargill Việt Nam

 

Giá trị cốt lõi làm nên thành công của Cargill Việt Nam là gì, thưa ông?

Thị trường thức ăn thủy sản Việt Nam đang có sự cạnh tranh rất mạnh, chậm một chút sẽ bị người khác vượt qua. Vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực làm việc và tập trung sản xuất các sản phẩm có chất lượng nhất quán theo công nghệ và kiến thức dinh dưỡng tiên tiến nhất trong mọi sản phẩm kinh doanh.

Hội nghị khách hàng toàn quốc của Công ty TNHH Cargill Việt Nam năm 2012

Với sự hỗ trợ đắc lực từ Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng của Cargill, các sản phẩm luôn được ứng dụng công nghệ mới, nhằm nâng cao chất lượng, giúp nhà chăn nuôi giảm chi phí thức ăn đầu vào và đạt chất lượng đầu ra tốt nhất.

Bên cạnh đó, Cargill Việt Nam sẽ không ngừng đầu tư vào đội ngũ nhân viên, ứng dụng công nghệ và kỹ thuật mới, tiếp tục tạo ra các dòng sản phẩm chất lượng cao, tập trung hơn nữa vào công tác phục vụ khách hàng, đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng.

 

Bắt kịp nhu cầu thị trường

Trong những năm gần đây, ngành thủy sản Việt Nam có những thời điểm bất ổn, dẫn đến sự biến động ít nhiều về thị trường. Ông nhận định về vấn đề này như thế nào?

>> Cargill Cares chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng

Trong hơn 16 năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, bên cạnh việc phát triển các nhà máy và mở rộng thị trường, Cargill Việt Nam cũng không quên trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Thông qua Chương trình gây quỹ từ thiện hàng năm – Cargill Cares, Cargill Việt Nam đã xây dựng được hơn 56 trường học tại nhiều tỉnh thành và nhiều hoạt động từ thiện khác, như: cứu trợ đồng bào bị bão lụt, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ trang thiết bị học tập cho học sinh tại vùng sâu, cung cấp trang thiết bị phục hồi chức năng cho trẻ mồ côi tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em nghèo, khuyết tật…

Mới đây, Cargill Cares 2012 đã được tổ chức tại Khu Du lịch Đại Nam (Bình Dương) với sự tham gia của gần 4.500 khách hàng, nhà cung cấp, đối tác kinh doanh và đã quyên góp được hơn 7,4 tỷ đồng, dự kiến xây thêm 7 – 8 trường học trong năm 2013.  

Một điều có thể khẳng định được ngay rằng, hoạt động nuôi trồng thủy sản đang ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất thủy sản hàng đầu trên thế giới, đáp ứng nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu. Nhưng để làm được và làm tốt hơn điều này, đòi hỏi hoạt động nuôi trồng thủy sản công nghiệp của Việt Nam phải cạnh tranh trên các mặt trận mang tính toàn cầu, như an toàn thực phẩm, tính bền vững và giá cả.

Các thách thức đối với chúng tôi rất đa dạng nên danh mục đầu tư sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi cũng phải điều chỉnh phù hợp và thường xuyên được kiểm định để theo kịp nhu cầu thị trường.

 

Ông nhận định thế nào về sự phát triển của ngành thủy sản Việt Nam và định hướng phát triển của Cargill thời gian tới?

Chúng tôi hoàn toàn tin rằng, tiềm năng tăng trưởng và phát triển của ngành công nghiệp thủy sản ở Việt Nam cả về chủng loại và sản phẩm hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và thế giới đang ngày một lớn. Cả hai phân khúc này đều đòi hỏi cao hơn, nguồn thức ăn được sản xuất, thực hiện như thế nào ở trại chăn nuôi và có phù hợp với bối cảnh giữ gìn nguồn tài nguyên môi trường quý hiếm của chúng ta?

Theo tôi, bất kỳ ai tham gia ngành công nghiệp thủy sản đều phải hết sức lưu ý đến những yêu cầu của người tiêu dùng đối với thành phẩm và hãy đáp ứng các yêu cầu này. Đó là cách tốt nhất để có được ngành nuôi trồng thủy sản phát triển ổn định và bền vững.

Trân trọng cảm ơn ông!

>> Công ty TNHH Cargill Việt Nam hiện có 7 nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi tại các tỉnh Biên Hòa, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hưng Yên và Bình Định với công suất trên 1,2 triệu tấn/năm. Đội ngũ nhân viên trên 900 người với bề dày kinh nghiệm đang làm việc tại các chi nhánh và văn phòng trên toàn quốc.

Quốc Hưng - Hồng Thắm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!