Mới đây, Hiệp hội Cá tra Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt 2 website bản đồ vùng nuôi cá tra ĐBSCL (www.pangasiusmap.com) và thông tin thương mại thủy sản Việt Nam (www.mekongfishmarket.com).
Hai website trên sẽ cung cấp đầy đủ thông tin của khoảng 50 hội viên là những doanh nghiệp xuất khẩu cá tra và vùng nuôi của họ. Mục đích giúp dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo yêu cầu của nhà nhập khẩu. Trang mekongfishmarket.com giúp tìm hiểu sản phẩm, còn lại khách hàng muốn biết vùng nuôi đạt những chuẩn mực gì thì truy cập trang còn lại. Hiệp hội xác định mekongfishmarket.com sẽ giúp doanh nghiệp thủy sản có thể giao dịch qua internet, đồng thời giới thiệu và nâng cao vị thế của ngành cá tra Việt Nam. Website sẽ cập nhật thông tin về 200 vùng nuôi của các doanh nghiệp và hộ nuôi thuộc 6 tỉnh, thành ĐBSCL với 1.104 ao nuôi trên tổng diện tích 1.230 ha.
Thông qua website, doanh nghiệp có thể chào bán sản phẩm trên trang web đến toàn thế giới với chi phí tiết kiệm nhất, liên lạc nhanh và tận dụng được mọi điều kiện thuận lợi về chính sách phát triển kinh tế cũng như các lợi thế về mặt địa lý. Việc thành lập 2 website đã từng bước đáp ứng rào cản kỹ thuật trong xu thế hội nhập đang được thị trường đặt ra ngày càng cao, giúp môi trường kinh doanh minh bạch và tin cậy hơn.