T2, 06/07/2020 01:17

Thức ăn tôm Uni-President: Bí quyết thành công của người nuôi

Chưa có đánh giá về bài viết

Trong nuôi trồng thủy sản, thức ăn có vai trò quan trọng, thường chiếm 40 – 70% chi phí sản xuất. Để nâng cao hiệu quả nuôi trồng của người dân, nhiều đơn vị đã không ngừng đầu tư nghiên cứu tạo ra những dòng sản phẩm có chất lượng vượt trội, trong đó Công ty TNHH Uni-President Việt Nam là đơn vị tiên phong. Cùng lắng nghe chia sẻ của ông Liou Hai Hua (ảnh), Phó Tổng Giám đốc Công ty để hiểu hơn về điều này.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà máy sản xuất thức ăn tôm của Uni-President Việt Nam

Là một trong những đối tượng chủ lực của ngành thủy sản, tình hình nuôi tôm ngày một phát triển nên thị phần thức ăn cho con tôm cũng không ngừng mở rộng. Nhận định của ông về điều này?

Con tôm là thế mạnh chiếm vị trí quan trọng trong xuất khẩu thủy sản của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu thuộc top 10 sản phẩm đạt giá trị trên 1 tỷ USD mỗi năm. Theo đó, diện tích nuôi tôm ngày càng mở rộng và nhu cầu thức ăn cho tôm ngày càng lớn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thức ăn, của nhiều hãng, mỗi sản phẩm đều có những đặc thù riêng phù hợp với những mô hình nuôi của người dân tại nhiều vùng miền khác nhau. Uni-President cũng có những sản phẩm mang tính khác biệt và cũng nhằm mục đích hỗ trợ tốt nhất để bà con nông dân sử dụng mang lại hiệu quả nhất. Sản phẩm thức ăn của Uni-President chiếm khoảng trên 30% thị phần thức ăn trong nước, ngoài ra chúng tôi còn xuất khẩu đi các nước như: Ấn độ, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Srilanka, Singapore, Philippines, Bangladesh, Đài Loan, Hàn Quốc…

Sau gần 20 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Uni-President đã khẳng định được thương hiệu bằng những sản phẩm chất lượng. Ông có thể chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của Công ty thời gian qua, thưa ông?

Công ty TNHH Uni-President Việt Nam rất may mắn và thuận lợi khi đầu tư vào thị trường Việt Nam, từ năm 1999 sau khi được cấp phép hoạt động cho đến nay, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để phát triển. Từ khi dự án đầu tiên tại tỉnh Bình Dương hoạt động đến nay đã phát triển thêm các dự án mới tại tỉnh Tiền Giang, Quảng Nam, Ninh Thuận, Quảng Trị và các văn phòng đại diện, nhà kho tại Nha Trang, Hải Phòng…

Về việc sản xuất thức ăn thì chúng tôi là những công ty lớn có quy mô sản xuất và sản lượng lớn nên cũng thuận tiện trong việc thu mua nguyên liệu đầu vào; do vậy luôn luôn có được những nguồn cung cấp nguyên liệu uy tin, chất lượng và số lượng được đảm bảo và đây cũng là lợi thế nhất mà Uni-President Việt Nam có được. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn đổi mới và nghiên cứu tìm ra các giải pháp hỗ trợ giúp bà con nuôi tôm có hiệu quả kinh tế cao nhất.

Tuy nhiên, trong quá trình nuôi tôm hiện nay còn gặp khó khăn do thời tiết khí hậu ngày càng thay đổi khác thường, môi trường nuôi ngày càng ô nhiễm, dịch bệnh thì phức tạp khiến hiệu quả nuôi trồng của người dân bị ảnh hưởng.

Vậy, để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm thức ăn, giúp người nuôi thành công hơn, Uni-President Việt Nam đã có những giải pháp nào, thưa ông?


  Sản phẩm thức ăn tôm của Uni-President được phân phối tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới Ảnh: Vũ Mưa

Nuôi tôm ngày một khó khăn, nên việc lựa chọn những nguyên liệu đầu vào cho sản xuất như con giống, thức ăn… là khâu hết sức quan trọng mà người nuôi cần đặc biệt quan tâm. Thức ăn có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn dinh dưỡng giúp tôm phát triển, tăng sức đề kháng, giảm rủi ro về dịch bệnh nên cần lựa chọn sản phẩm có chất lượng.

Gắn bó với người nuôi thủy sản nói chung và nuôi tôm nói riêng nhiều năm qua, Uni-President Việt Nam luôn mong muốn mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, luôn song hành với người nuôi. Do đó, Công ty đã và đang không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm giá trị gia tăng trong việc cải tạo môi trường, hỗ trợ sức khỏe, đường ruột cho tôm như các sản phẩm Uni-Light, Lactot, Bác sĩ Lưu… sau khi các sản phẩm ra thị trường thì được khách hàng, người nuôi đánh giá cao và tin dùng. Cùng đó, Uni-President là một trong những nhà sản xuất thức ăn thủy sản hàng đầu thế giới, do đó, chúng tôi sẽ đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại và tiến tiến nhất hiện nay để tạo ra những sản phẩm có chất lượng hàng đầu.

Thị trường thức ăn thủy sản cũng là mảnh đất tiềm năng thu hút sự tham gia đầu tư của nhiều đơn vị, vậy, Uni-President Việt Nam có chiến lược như thế nào để có thể chiếm lĩnh thị trường này, thưa ông?

Với tiêu chí: 3 điều tốt 1 điều hợp lý “Chất lượng tốt, Phục vụ tốt, Uy tín tốt và Giá cả hợp lý” để thỏa mãn nhu cầu khách hàng làm mục tiêu phấn đấu và là cơ sở để phát triển thương hiệu và gia tăng thị phần. Uni-President luôn luôn hướng đến tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư dây chuyền sản xuất và nhận thức được rằng chỉ có chất lượng mới mang lại thành công.

Chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến kỹ thuật và nâng cao chất lượng sản phẩm, mục tiêu hướng tới là đưa thức ăn tôm sản xuất theo quy trình chất lượng cao, công nghệ hiện đại nhất và thức ăn đạt tới hệ số chuyển đổi (FCR) là thấp nhất; với mục đích giảm thiểu chi phí trong quá trình nuôi đặc biệt là giảm chi phí thức ăn xuống thấp nhất, mang lại mùa vụ bội thu cho người nuôi.

 

>> Sản phẩm thức ăn cho tôm của Uni-President đã được phân phối tại các tỉnh, thành trong cả nước có nuôi trồng thủy sản bao gồm từ Móng Cái đến Cà Mau. Sản lượng thức ăn năm 2017 đạt trên 180.000 tấn và kế hoạch trong năm 2018 này là trên 200.000 tấn.

Nguyễn Chi (Thực hiện)

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!