(TSVN) – Tháng 7/2024, xuất khẩu sò điệp yesso của Nhật Bản tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 6.465 tấn, đánh dấu sự tăng trưởng đầu tiên trong 5 tháng qua.
(TSVN) – Giá tôm nhập khẩu tại Trung Quốc đã tăng đáng kể trong tháng 9 khi nhu cầu tăng cao trước dịp Tết Trung Thu (17/9) và kỳ nghỉ Quốc khánh từ ngày 1-7 tháng 10.
(TSVN) – Ngành thủy sản Việt Nam đang khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đóng góp không nhỏ vào kim ngạch xuất khẩu quốc gia. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đã không ngừng nỗ lực mở rộng thị trường, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của nhiều quốc gia. Dưới đây là top 10 thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam, những điểm đến chủ chốt giúp duy trì đà tăng trưởng và tạo ra cơ hội phát triển bền vững cho ngành thủy sản nước ta.
(TSVN) – Nhiều chuyên gia tại TARS 2024 khẳng định, ngành nuôi biển cần được đầu tư xứng đáng để khai thác tiềm năng bởi nhiều loại cá biển mang lại giá trị kinh tế cao hơn cá nước ngọt. Tuy nhiên đến nay, quy mô thị trường cá biển vẫn chưa rộng mở.
(TSVN) – Mỹ nhập khẩu 61.213 tấn tôm, trị giá 481,8 triệu USD trong tháng 7/2024, giảm 12% về khối lượng và 16% về giá trị so với cùng kỳ năm trước
(TSVN) – Giá cổng trại tôm thẻ chân trắng ở Ecuador đã tăng 4-7% trong tuần 36 (2-8/9/2024), thu hẹp khoảng cách so với các quốc gia châu Á, nơi nguồn cung tôm đang khan hiếm.
(TSVN) – Theo báo cáo mới nhất từ Tổ chức Bột cá và dầu cá quốc tế (IFFO), trong nửa đầu năm 2024, sản lượng bột cá và dầu cá toàn cầu tăng đáng kể, chủ yếu nhờ vào hoạt động khai thác tại khu vực phía bắc-trung Peru.
(TSVN) – Theo báo cáo mới đây của RaboResearch, đến năm 2030 tiêu thụ thủy sản của Trung Quốc có thể chiếm 40% tăng trưởng toàn cầu.
(TSVN) – Chia sẻ về câu chuyện xuất khẩu tôm, ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Sao Ta cho rằng, động lực tăng trưởng ngành tôm là coi trọng khâu tìm hiểu, thâm nhập thị trường; lắng nghe nhu cầu, xu thế người tiêu dùng để kịp thời đáp ứng, thu hút. Tuy nhiên, động lực này sẽ bị cản trở nếu giá cả không phải chăng.
(TSVN) – Xuất khẩu cá tra Việt Nam đang có những bước tiến đáng kể trong năm 2024. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ về cả sản lượng và giá trị, ngành cá tra Việt Nam đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế. Các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc và EU tiếp tục là những điểm đến hấp dẫn của cá tra Việt Nam.