(TSVN) – Với việc cùng tham gia vào nhiều hiệp định thương mại như UKVFTA, CPTPP đã là đòn bẩy giúp ngành nông sản Việt ngày một thâm nhập sâu rộng hơn vào thị trường Anh. Đặc biệt, với ngành hàng thủy sản có lợi thế cạnh tranh hơn tại thị trường Anh so với sản phẩm của Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Ấn Độ.
(TSVN) – Theo SSI Research, thông tin Mỹ đang xem xét công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường đã mang lại niềm hy vọng lạc quan cho nhiều ngành kinh tế Việt Nam, trong đó có ngành thủy sản.
(TSVN) – Hiện nay, nhiều yếu tố đang làm kìm hãm sự phục hồi của ngành xuất khẩu chả cá và surimi. Trong đó, vấn đề “thẻ vàng” IUU làm đình trệ việc xuất khẩu ngành hàng này sang thị trường EU.
(TSVN) – Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), quý I/2024, Mỹ nhập khẩu 3.857 tấn trị giá 54,8 triệu USD, giảm 32% khối lượng và 41% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
(TSVN) – Tháng 4/2024, xuất khẩu thủy sản của Na Uy lập kỷ lục mới, với tổng giá trị đạt 13,9 tỷ NOK (1,28 tỷ USD), tăng 924 triệu NOK (tương đương 7%) so với cùng kỳ năm trước.
(TSVN) – Thống kê của VASEP, trong quý I/2024, xuất khẩu cá tra Việt Nam đạt 411 triệu USD, giảm 2,5% so với cùng kỳ năm 2023. Các thị trường nhập khẩu hàng đầu là Trung Quốc & Hồng Kông, Mỹ, EU… Tình hình xuất khẩu cá tra được dự báo sẽ tốt hơn từ quý III/2024, kéo theo xu hướng giá xuất khẩu được điều chỉnh tăng ít nhất khoảng 10% so với giá hiện tại.
(TSVN) – Thâm hụt thương mại trong nuôi trồng thủy sản đang là một gánh nặng của nền kinh tế Brazil. Dòng ngoại hối chảy ra khỏi đất nước khiến cán cân thương mại ngày càng mất cân bằng.
(TSVN) – Theo dữ liệu của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), giá tôm tại Mỹ vẫn ở mức thấp, nhưng khối lượng nhập khẩu duy trì ổn định và tăng nhẹ so với quý I.
(TSVN) – Thông tin mới nhất từ Bộ NN&PTNT, 4 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 2,7 tỷ USD, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước.
(TSVN) – Dư cung và giá thấp tiếp tục gây thách thức lớn cho thị trường tôm toàn cầu trong năm 2024, buộc các nhà sản xuất phải tìm cách thích ứng với điều kiện mới và thúc đẩy tiêu dùng.