(TSVN) – Khô cá phi là món ăn được nhiều người dân ĐBSCL lựa chọn để làm thực phẩm chiêu đãi khách dịp Tết nhiều năm nay. Gần đây, khô cá phi được nhiều người tiêu dùng lựa chọn dịp Tết, hiện, giá khô cá phi đang tăng cao so với thời điểm khác trong năm.
(TSVN) – Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, ngành tôm đã đạt được rất nhiều kết quả tích cực. Kim ngạch xuất khẩu tôm ước đạt 3,8 tỷ USD tăng 2,7% so với năm 2020, giúp ngành tôm trở thành điểm sáng trong xuất khẩu thủy sản cả nước. Đóng góp vào thành công này phải kể đến 10 doanh nghiệp xuất khẩu tôm hàng đầu.
(TSVN) – Một năm xuất khẩu bị ảnh hưởng nặng nề do các tác động của đại dịch gây ra, trong đó có ngành tôm. Điều này đã làm thay đổi vị trí của các nhà cung cấp tôm toàn cầu. Các thị trường chính của các nhà xuất khẩu lớn vẫn là Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản…
(TSVN) – Nhu cầu mua sắm các mặt hàng hải sản cao cấp nhập khẩu như cua hoàng đế, tôm hùm Australia, tôm hùm Canada, bào ngư Hàn Quốc, bào ngư Australia, sò đỏ Hàn Quốc dịp Tết này đều tăng cao.
(TSVN) – Do ảnh hưởng của chính sách “Zero COVID” từ phía Trung Quốc, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường này giảm 17%, xuống còn 1,1 tỷ USD. Đây là mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua.
(TSVN) – Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Việt Nam hiện chiếm 15% thị phần nhập khẩu cá ngừ và là nước cung cấp cá ngừ lớn thứ 2 cho thị trường Mỹ.
(TSVN) – Theo ghi nhận tại một số siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại Thủ đô Hà Nội, lượng tiêu thụ của các sản phẩm tôm sú sinh thái đông lạnh hoặc chế biến sẵn tăng cao so với những tháng trước đó. Mặc dù vậy, giá của các mặt hàng này vẫn giữ nguyên hoặc tăng rất ít.
(TSVN) – Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/1, VN-Index tăng nhẹ sau một tuần trượt dốc.
(TSVN) – Thời điểm này, nhiều hộ kinh doanh cá thu nướng khu vực cửa biển phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đang tất bật với việc nướng cá để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết. Đây không chỉ là nét đẹp truyền thống của nơi này mà còn mang lại thu nhập cao cho người dân.
(TSVN) – Tính đến tháng 10/2021, 3 nhà xuất khẩu hàng đầu của Ecuador – Santa Priscila, Omarsa và Songa – đã tăng trưởng tổng xuất khẩu cả năm lần lượt là 5%, 3% và 9% so năm 2019. Các nhà xuất khẩu khác cũng cố gắng nỗ lực vươn lên củng cố vị trí của mình hơn nữa.