(TSVN) – Có những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang hạ nhiệt khi dữ liệu kinh tế quý II/2021 chỉ ra tăng trưởng GDP của nước này đang chậm lại do đầu tư từ nhà nước chậm hơn và tăng trưởng tiêu dùng yếu hơn. Xuất khẩu của Trung Quốc trong quý II/2021 tăng 20%, nhưng giá dầu và các mặt hàng nhập khẩu khác tăng cao đang làm xói mòn cán cân thương mại mạnh mẽ của cường quốc này.
(TSVN) – Rong nho được biết đến với nhiều công dụng với sức khỏe, gần đây, rong nho tươi đang được ra bán ồ ạt trên các mạng xã hội với giá rẻ chưa từng có, chưa đến 50.000 đồng/kg.
(TSVN) – Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhiều địa phương đến kỳ thu hoạch thủy sản đều tồn đọng lượng lớn, giá cũng giảm xuống, không có thương lái đến thu mua do vận chuyển khó khăn.
(TSVN) – Phòng NN&PTNT huyện Cờ Ðỏ cho biết, năm nay, huyện phấn đấu đưa diện tích thả nuôi các loại thủy sản đạt 6.000 ha, trong đó cá nuôi ruộng đạt hơn 836 ha.
(TSVN) – Từ tháng 1/2021, đã có 9 công ty xuất khẩu thủy sản của Pakistan phải đối mặt với lệnh cấm tạm thời xuất khẩu sang Trung Quốc sau khi phát hiện dấu hiệu virus corona trong các lô hàng của họ.
(TSVN) – Mới đây, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã đưa tiếng kèn với giai điệu quê hương đến với các bệnh nhân F0 tại các bệnh viện dã chiến ở TP Hồ Chí Minh.
(TSVN) – Trải qua thời gian dài bị khó khăn bủa vây, thế nhưng, ngành nông nghiệp đã gồng mình vượt “đại hạn” một cách thành công. Không những đảm bảo đời sống cho người nông dân mà giá trị xuất khẩu của ngành tiếp tục tăng trưởng, đóng góp quan trọng vào tổng GDP cả nước.
(TSVN) – Theo công ty nghiên cứu thị trường 210 Analytics, trong 6 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng doanh số bán hải sản tươi sống trong các siêu thị tại Mỹ vượt xa tốc độ tăng trưởng của các loại thủy sản được bảo quản đông lạnh và đóng hộp.
(TSVN) – Nhiều doanh nghiệp chế biến thủy sản trong Khu công nghiệp Tắc Cậu (xã Hòa Phú, huyện Châu Thành) phải tạm ngừng hoạt động do không đảm bảo các yêu cầu chống dịch COVID-19.
(TSVN) – Các đơn đặt hàng tôm của Ecuador từ Mỹ và châu Âu tăng trở lại trong tháng 6 đã vực dậy tinh thần của các nhà xuất khẩu tôm nước này sau cuộc khủng hoảng COVID-19. Họ đang tiếp tục tìm cách đa dạng hóa khách hàng và giảm sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc.