Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Chưa có đánh giá về bài viết

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm nay và ngày mai (05/5), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Hiện nay (4/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 – 25 độ vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam bởi bộ phận không khí lạnh tăng cường yếu ở phía Bắc.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000 m nên đêm nay và ngày mai (5/5), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 – 70 mm/24h, có nơi trên 100 mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Khu vực Hà Nội

Đêm nay và ngày mai (5/5), có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

Ngoài khơi Bắc Vịnh Bắc Bộ

Đêm có mưa rào và dông vài nơi, từ ngày mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tầm nhìn xa trên 10 km, giảm xuống 4 – 10 km trong mưa

Gió đông nam cấp 4-5; từ mai chuyển gió đông bắc cấp 3 – 4.

Ngoài khơi Nam Vịnh Bắc Bộ

Có mưa rào và dông vài nơi.

Tầm nhìn xa : Tầm nhìn xa trên 10 km.

Gió đông nam cấp 4 – 5.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!