Peru: Xuất khẩu thủy sản giảm mạnh trong tháng 5/2022

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Peru đã xuất khẩu 71.200 tấn sản phẩm thủy sản, trị giá 186,3 triệu USD trong tháng 5/2022, giảm 50,8% về lượng và giảm 34,2% về giá trị so với cùng tháng năm 2021, theo dữ liệu mới nhất được công bố bởi Bộ Sản xuất nước này (Produce).

Sự sụt giảm này là do doanh số bán bột cá và dầu cá giảm so với cùng kỳ năm

trước và doanh số bán các sản phẩm đông lạnh và đóng hộp nhằm mục đích tiêu dùng trực tiếp cho con người (DHC) giảm.

Tổng doanh số xuất khẩu thủy sản của Peru dành cho tiêu dùng gián tiếp cho con người (IHC) giảm lần lượt 68,2% và 61,3% xuống 26.100 tấn, trị giá 51,8 triệu USD, chủ yếu do xuất khẩu bột cá giảm, giảm 74,8% và 72,3% xuống 16,900 tấn, trị giá 27,7 triệu USD.

Xuất khẩu bột cá sang Trung Quốc chiếm 71,4% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước, tiếp đó là Ecuador (11,4%), Nhật Bản (11%), Đài Loan (4,5%), Costa Rica (1%) và Australia (0,6%).

Xuất khẩu cả bột cá và dầu cá của Peru đều giảm trong tháng 5/2022. Ảnh: Shutterstock

Produce cũng cho biết xuất khẩu dầu cá đã giảm 67% và 47,6% theo khối lượng và giá trị, xuống còn 3.400 tấn, trị giá 10,6 triệu USD trong tháng 5/2022. Xuất khẩu dầu cá sang Trung Quốc chiếm 57,7% tổng lượng, tiếp theo là Chilê (22%), Nhật Bản (6,3%), Ecuador (5,3%), Iceland (5,1%) và Na Uy (3,6%)

Mặt khác, xuất khẩu thủy sản của DHC cũng giảm 27,2% về lượng và 10,4% về giá trị xuống lần lượt 44.300 tấn, trị giá 131,1 triệu USD trong tháng 5/2022. Bộ này cho biết doanh số bán các sản phẩm thủy sản đông lạnh của Peru giảm lần lượt 30,7% và 12,1% xuống 36.600 tấn, trị giá 111,6 triệu USD do các sản phẩm mực (39,3 triệu USD) và tôm (27,5 triệu USD).

Về giá trị, các quốc gia nhập khẩu sản phẩm cá đông lạnh chính của Peru là Mỹ với 18% thị phần, tương đương 19,1 triệu USD; Trung Quốc (15,1%); Hàn Quốc (11,4%); Nhật Bản (6,8%) và Cote D. ‘Ivoire (4,3%).

Ngoài ra, doanh số bán các sản phẩm đóng hộp đã giảm lần lượt 34,7% và 31,1%, xuống 1.500 tấn, trị giá 6,1 triệu USD trong tháng 5/2022. Tuy nhiên, doanh số bán các sản phẩm đã qua chế biến tăng lần lượt là 7,7% và 28,4% lên 6.300 tấn, trị giá 13,4 triệu USD.

Tuệ Nhi

Theo Undercurrent News

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!