(TSVN) – Theo các chuyên gia tại Hội nghị Thị trường Thủy sản Toàn cầu của Viện Thủy sản Quốc gia, khi nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục phát triển và mối quan hệ thương mại với Mỹ vẫn còn căng thẳng, nhiều khả năng các nước khác ở Đông Nam Á sẽ thay thế vai trò của cường quốc này trong nhóm ngành chế biến thủy sản.
(TSVN) – Việt Nam sở hữu thương hiệu tôm hàng đầu, trở thành một trong ba quốc gia cung cấp tôm lớn nhất thế giới với giá trị xuất khẩu chiếm 13 – 14% tổng giá trị toàn cầu. Hàng năm, ngành tôm đóng góp khoảng 40 – 45% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản. Việc xây dựng giá trị cho thương hiệu tôm là sự đảm bảo cho tương lai của ngành tôm Việt Nam.
(TSVN) – Trong 10 tháng đầu năm 2021, Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ 2 của Australia với khối lượng tăng 42,4% so với cùng kỳ năm 2020. Trong khi đó, thị trường cung cấp lớn nhất cho Australia là Thái Lan lại giảm 40,9% về khối lượng nhập khẩu.
(TSVN) – Theo thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, từ ngày 1/1 đến ngày 26/12/2021, các cơ quan, tổ chức được Bộ Công Thương ủy quyền cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O mẫu EUR.1) đã cấp 201.846 bộ C/O mẫu EUR.1 với kim ngạch hơn 7,8 tỷ USD đi 27 nước thuộc Liên minh châu Âu (EU).
(TSVN) – Phát triển đa dạng liên kết là một trong những kết quả nổi bật của ngành thủy sản trong năm 2021 để toàn ngành ngoạn mục, vượt qua đại dịch COVID-19 cũng như mở ra thời kỳ mới từ đầu năm 2022 với nhiều triển vọng và thời cơ mới.
(TSVN) – Theo thống kê từ Hải quan, tháng 11/2021 xuất khẩu tôm cả nước tăng 16% đạt trên 366 triệu USD. Tại thị trường EU, xuất khẩu tôm tăng trưởng 86,4% trong tháng 11, lũy kế giá trị đạt gần 4 tỷ USD trong năm 2021. Đây là sự bùng nổ của sản phẩm tôm tại thị trường EU.
(TSVN) – Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 11 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Nga đạt gần 150 triệu USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2020.
(TSVN) – Mới đây, Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt 31.988 mã sản phẩm cho các doanh nghiệp nước ngoài xuất khẩu vào Trung Quốc, trong đó có 1.045 mã sản phẩm cho các doanh nghiệp của Việt Nam.
(TSVN) – Bất chấp đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thủy sản nhập khẩu về Việt Nam vẫn tăng mạnh. Thị trường nhập khẩu chủ yếu là Hàn Quốc, Australia, Canada, Mexico…
(TSVN) – Do Chính phủ Mỹ đã tăng gấp đôi thuế chống bán phá giá đối với tôm xuất khẩu từ Ấn Độ và sự ưa chuộng sản phẩm thủy sản của Việt Nam, trong đó có tôm, vì vậy, nhu cầu nhập khẩu tôm Việt Nam của Mỹ dự báo tăng cao trong năm 2022.