Sau khi đạt kết quả ấn tượng với trị giá XK nông, lâm, thủy sản hơn 41,2 tỷ USD trong năm 2020, ngành nông nghiệp đang rốt ráo thúc đẩy XK ngay từ đầu năm để hướng tới mục tiêu XK khá cao là 44 tỷ USD năm 2021. Ngoài XK, toàn ngành đặc biệt coi trọng thúc đẩy song song cả thị trường nội địa.
(TSVN) – Sáng 5/1/2021, Bộ NN&PTNT cùng UBND tỉnh Hậu Giang làm lễ xuất khẩu lô hàng tôm đầu năm 2021 đi EU, Mỹ của Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, tại Khu công nghiệp Sông Hậu (Châu Thành, Hậu Giang). Cùng dự có đại diện Bộ Công thương, lãnh đạo nhiều địa phương ĐBSCL và các doanh nghiệp.
(TSVN) – Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần cũng là lúc các cơ sở thu mua hải sản trên địa bàn Hà Tĩnh đã bắt đầu gom hàng. Bởi vậy, các mặt hàng hải sản trong tỉnh thời điểm này trở nên đắt khách hơn, giá cũng theo đó tăng lên.
(TSVN) – Cuối tháng 12/2020, do lo ngại lây lan dịch Covid-19, Lào đã có lệnh cấm nhập khẩu hải sản Thái Lan. Theo đó, các nhà cung cấp Việt Nam sẽ có cơ hội từ sự tìm kiếm thị trường mới của doanh nghiệp kinh doanh hải sản Lào.
(TSVN) – Các đợt phong tỏa vào đúng dịp gần cuối năm cộng với lượng cá ùn ứ trong kho đã cản trở sự tăng trưởng truyền thống vào quý IV/2020 của ngành cá hồi. Dù vậy, ngành hàng này vẫn hy vọng đón nhận những đợt phục hồi giá mới vào năm 2021.
(TSVN) – Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm năm 2020 dự kiến đạt 3,78 tỷ USD, tăng 12,4% so với năm 2019.
(TSVN) – Ngành nông nghiệp đã trải qua một năm khó khăn chồng chất khi thiên tai ngày càng tàn khốc, dịch bệnh hoành hành. Thế nhưng, vượt qua “sóng to gió lớn”, nông nghiệp vẫn hoàn thành mục tiêu kép, thu về 41,2 tỷ USD; trong đó ngành thủy sản vẫn giữ được sự tăng trưởng như năm 2019 với giá trị kim ngạch đạt 8,58 tỷ USD. Đây cũng là tiền đề để ngành thủy sản kỳ vọng có được nhiều thời cơ hơn trong năm 2021.
(TSVN) – Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc trong tháng 11 giảm mạnh so với tháng trước đó do nước này lấy mẫu kiểm tra Covid-19 trên bao bì và sản phẩm đông lạnh nhập khẩu.
(TSVN) – Thị trường Halal đã và đang phát triển nhanh chóng. Những đối tượng sử dụng sản phẩm Halal không chỉ riêng người Hồi giáo, mà còn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng khác. Đây là cơ hội lớn cho sản phẩm nông sản của Việt Nam tiếp cận thị trường này.
2020 là một năm đầy khó khăn của ngành nông nghiệp Việt Nam trên nhiều phương diện, đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19 tới xuất khẩu nông, lâm, thủy sản. Tuy nhiên, tổng trị giá xuất khẩu cả năm vẫn “cán đích” ấn tượng trên 41 tỷ USD.