Xúc tiến & Hội nhập

Tương lai ảm đạm của ngành thủy sản Mỹ

Cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ nóng trở lại sau khi Trung Quốc tuyên bố mức thuế 25% với hơn 600 mặt hàng Mỹ. Ngành thủy sản Mỹ bị giáng đòn nặng nề khi 170 sản phẩm thủy sản của nước này cũng bị đánh thuế và nhiều rủi ro còn đang chờ đợi ở phía trước.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Tổ chức sản xuất tốt mới có nông nghiệp công nghệ cao

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2018 và Phát động khởi nghiệp, chiều ngày 18/6, Bộ NN&PTNT phối hợp cùng UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ cao phát triển sản xuất nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng – Thực trạng và Giải pháp. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam dự và chủ trì.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Cường quốc chế biến thủy sản nhưng quảng bá vẫn ‘chưa thấm vào đâu’

Có lẽ đã qua rồi cái thời “hữu xạ tự nhiên hương”, bởi sau các rào cản kỹ thuật, nếu không có hệ thống xúc tiến thương mại và quảng bá đủ mạnh thì thủy sản Việt Nam sẽ còn tiếp tục bị “khó dễ” và bôi xấu ở nước ngoài.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Doanh nghiệp cá tra vượt thách thức

Với việc chủ động trong đàm phán và linh hoạt trong tìm kiếm các thị trường thay thế, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang nỗ lực vượt các rào cản thương mại để cá tra Việt Nam tiếp tục có mặt tại thị trường Mỹ và nhiều thị trường lớn khác trên thế giới.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Giấy chứng nhận và “sức khỏe” doanh nghiệp

Trong khi doanh nghiệp và VASEP đều khẳng định nếu chủ hàng và nước nhập khẩu không yêu cầu thì lô hàng thủy sản không cần giấy Chứng nhận kiểm dịch, thế nhưng, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất lại bảo có. Vậy làm gì để thống nhất, vừa đảm bảo kiểm soát lại không trễ các đơn hàng của doanh nghiệp.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Cá tra chinh phục thị trường nội địa

“Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 6 – 8/10 do Bộ NN&PTNT tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm cá tra tại thị trường phía Bắc nói riêng cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu, trong đó đặc biệt chú trọng đến thị trường Trung Quốc. Đây cũng là việc thực hiện mục tiêu của ngành cá tra khi quyết tâm chinh phục thị trường nội địa.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Hội chợ cá tra: Cơ hội để cá tra tiếp cận người tiêu dùng thủ đô và khu vực phía Bắc

Trong 3 ngày 6 – 8/10 tới đây tại Hà Nội, Hội chợ “Cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam tại Hà Nội” do Bộ NN&PTNT tổ chức sẽ chính thức diễn ra. Đây là lần đầu tiên hội chợ cá tra và thủy sản tại Việt Nam.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Thủy sản điểm sáng tăng trưởng kinh tế

Theo công bố mới nhất của Tổng cục Thống kê, mức tăng trưởng GDP ấn tượng 7,46% của quý III/2017 đã mở ra khả năng có thể đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm ở mức 6,7% đã đề ra. Trong đó, lĩnh vực thủy sản là một điểm sáng, góp phần vào sự tăng trưởng chung này.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Hàng trăm sản phẩm tại Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản

Chỉ còn vài ngày nữa, Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên hội chợ cá tra và thủy sản diễn ra ở Việt Nam. Hội chợ do Bộ NN&PTNT tổ chức.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Hội chợ cá tra Việt Nam: Chú trọng thị trường nội địa và Trung Quốc

“Khi các thị trường truyền thống như Mỹ, EU có xu hướng bão hòa thì việc đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa và một số thị trường mới như Trung Quốc… là cơ hội cho ngành cá tra Việt Nam.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0
error: Content is protected !!