Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ nhất

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Ngày 27/10/2020, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ đã công bố quyết định cho phép thành lập Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam. Cùng ngày, Ban vận động thành lập Hiệp hội Nước mắm Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Mục tiêu của Hiệp hội là đoàn kết đơn vị sản xuất nước mắm truyền thống, tạo tiếng nói chung, cùng hỗ trợ nhau quảng bá thương hiệu và khai thác thị trường xuất khẩu. Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam có tiền thân từ Câu lạc bộ Nước mắm truyền thống Việt Nam được thành lập vào 2016, trực thuộc Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP).

Đại hội thành lập Hiệp hội Nước mắm Truyền thống Việt Nam

Hiệp hội Nước mắm Truyền thống Việt Nam chính thức được thành lập tại Hà Nội với 117 hội viên. Trong đó có 110 hội viên chính thức, 2 hội viên liên kết, năm 5 hội viên danh dự (hội viên doanh nghiệp là 102, hội viên cá nhân là 15).

Đại hội đã bầu bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hội Nước mắm Phú Quốc giữ chức Chủ tịch Hiệp hội. Ba Phó Chủ tịch đại diện cho ba miền gồm ông Trương Quang Hiến, Chủ tịch Hiệp Hội Nước mắm Phan Thiết; ông Trần Văn Quang, Giám đốc Công ty CP Hải sản Thái Bình (nước mắm Thái Bình); ông Trần Trần Hữu Hiền, Giám đốc Công ty Sản xuất thương mại – dịch vụ Bảy Hồng Hạnh (nước mắm Hồng Hạnh); Và một Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký là TS Trần Thị Dung, chuyên gia về nước mắm.

Ban chấp hành Hiệp hội Nước mắm Truyền thống Việt Nam

Phát biểu tại Đại hội, bà Hồ Kim Liên chia sẻ: “Trong bữa cơm gia đình của người Việt Nam không thể thiếu một chén nước mắm. Mỗi khi nhắc đến nước mắm, là nghĩ ngay đến nước mắm truyền thống. Từng vùng miền khác nhau nước mắm có mùi vị, màu sắc khác nhau nhưng có cùng một tính chất giống nhau là kế thừa của ông cha, là niềm kiêu hãnh của người con đất Việt. Hiệp hội được thành lập là dấu mốc quan trọng trong việc bảo vệ thương hiệu nước mắm truyền thống Việt Nam”.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), nhấn mạnh: “Nước mắm không chỉ là gia vị cho bữa ăn mà còn là giá trị truyền thống, giá trị văn hóa. Trong gia vị nước mắm không phải chỉ có muối, cá mà còn có nắng, có gió, có mồ hôi và tấm lòng của những người sản xuất nước mắm, có cả dòng chảy văn hóa dân tộc. Tôi cũng biết trên trang thương mại điện tử Amazon đã công bố thông tin gần đây nước mắm Việt Nam đã vượt nước mắm Thái Lan trở thành thương hiệu bán chạy nhất trên Amazon. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển nước mắm truyền thống của chúng ta là rất lớn”.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Sao Mai

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!